Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Hóc Môn ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình

Cán bộ BHXH tư vấn cho người lao động tự do.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 28/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Hóc Môn phối hợp với Bưu điện Hóc Môn tổ chức Lễ ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Giám đốc BHXH huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Nguyên cho biết: Lễ ra quân nhằm tuyên truyền vận động trực tiếp tới các đối tượng nông dân, người lao động tự do về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Trong đó, nhất là các đối tượng như: Người buôn bán nhỏ, tiểu thương ở các chợ, kinh doanh dịch vụ, bán hàng online, trông giữ trẻ tại nhà, người giúp việc nhà; Hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, hộ gia đình kinh doanh cá thể; người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp; Nnười đã có thời gian tham gia BHXH bắt buộc nhưng đang bảo lưu thời gian tham gia và dừng tham gia.

Sau Lễ phát động, các cán bộ, nhân viên Bưu điện Hóc Môn, BHXH huyện Hóc Môn đã tư vấn cho người dân đến tư vấn trực tiếp tại BHXH huyện Hóc Môn. Ngoài ra, các cán bộ đã đến từng nhà, từng cơ sở kinh doanh, các tiểu thương ở các chợ… để trực tiếp tuyên truyền, lắng nghe chia sẻ những tâm tư và giải thích tận tình thắc mắc của người dân.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo