Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Huyện Cần Giờ đã có trên 85% “vùng xanh”

Đại tá Tô Danh Út, Thành ủy viên, Chỉ huy trưởng BĐBP Thành phố Hồ Chí Minh khảo sát nắm tình hình địa bàn

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 28/8, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh do Đại tá Tô Danh Út, Thành ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Thành phố làm trưởng đoàn đã kiểm tra thực tế địa bàn và có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện Cần Giờ về công tác phòng, chống dịch. Cùng đi có đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh.

Khảo sát thực tế tại các xã Bình Khánh, Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, đoàn kiểm tra đánh giá, sau khi siết chặt, tăng cường và nâng cao thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện thì ý thức chấp hành Chỉ thị 16 của Chính phủ, Chỉ thị số 12-CT-TU ngày 23/7/2021 của Thành ủy Thành phố, Công văn số 2796/UBND-VX ngày 21/8/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố của người dân đã được nâng lên rõ rệt; việc quản lý địa bàn, kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, đạt hiệu quả rõ rệt.

Cho đến nay, Ủy ban nhân dân Huyện Cần Giờ cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch Covid-19; công tác phòng, chống dịch đã có sự vào cuộc chủ động của cả hệ thống chính trị từ cấp huyện đến xã, thị trấn; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban ngành, đặc biệt có sự đồng thuận, chia sẻ và tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân.

Theo ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, tính đến ngày 27/8, trên địa bàn huyện đã có 419/489 tổ nhân dân vùng xanh (đạt 85,7%); tỷ lệ tổ nhân dân vùng cận xanh đạt 7,36%; vùng vàng và đỏ chỉ còn 3,77%. Số ca F0 đang điều trị trên địa bàn là 413 người; số ca F1 đang cách ly là 596 người và F2 là 350 người; toàn huyện còn 5 khu phong tỏa với 160 hộ/574 nhân khẩu. Số lượng người trên 18 tuổi có mặt tại tại địa phương được tiêm vắc xin mũi 1 đạt 98,6%, số người được tiêm vắc xin mũi 2 đạt 20,8%.

Về công tác khám chữa bệnh trong thời gian giãn cách xã hội, Huyện Cần Giờ đã thành lập 8 tổ phản ứng nhanh nhằm thực hiện nhiệm vụ sơ, cấp cứu cho người nhiễm Covid-19 và 9 tổ tư vấn và chăm sóc sức khỏe. Địa phương cũng đã tiếp nhận 8 xe cấp cứu và các gói thuốc an sinh để hỗ trợ cho người nhiễm bệnh.

Đoàn công tác nắm tình hình tại một chốt bảo vệ vùng xanh của xã Long Hòa Đoàn công tác nắm tình hình tại một chốt bảo vệ vùng xanh của xã Long Hòa

Phát biểu tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Huyện cho biết, để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, địa phương đã thiết lập 49 chốt kiểm soát và 36 tổ tuần tra, giám sát việc giãn cách xã hội của người dân. Huyện Cần Giờ đã chi hỗ trợ 2 đợt cho trên 25.000 người với tổng số tiền trên 34,8 tỷ đồng; hỗ trợ túi an sinh xã hội cho 14.617 trường hợp khó khăn trên địa bàn; vận động kinh phí gần 25 tỷ đồng để chăm lo cho các hộ dân tại các khu phong tỏa, hộ nghèo, hộ khó khăn, người yếu thế và lực lượng trực tại các chốt. Công tác cung ứng hàng hóa được thực hiện tốt, góp phần giúp bà con yên tâm, không ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết.

Đại tá Tô Danh Út, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận những kiến nghị của địa phương để báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Thành phố và cho biết, một trong những vấn đề rất đáng quan tâm hiện nay là việc kiểm soát người từ nơi khác đến địa bàn huyện Cần Giờ. Đặc biệt, vấn đề thuyền viên trên các tàu đang neo đậu, làm hàng tại khu vực Thiềng Liềng và Gò Da của xã Thạnh An cũng như công nhân lên, xuống tàu xếp dỡ hàng hóa có nguy cơ nhiễm bệnh và lây lan vào cộng đồng là rất cao. Do đó Bộ Chỉ huy đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp thực hiện nghiêm công tác quản lý địa bàn, tuần tra, kiểm soát, không cho thuyền viên rời tàu; công nhân phải thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch, chỉ khi nào đảm bảo thực hiện đủ các quy định thì mới được phép lên, xuống tàu. Bộ Chỉ huy đã tăng cường thêm cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt và lực lượng quân y để hỗ trợ địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, góp phần thực hiện mục tiêu  ''xanh hoá'' toàn địa bàn huyện Cần Giờ vào ngày 31/8 theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Nguyễn Đức Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo