Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Bình Chánh: Khen thưởng đột xuất 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt đối tượng cướp tài sản

Bí thư Huyện ủy Trần Văn Nam; Quyền Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Phạm Văn Lũy biểu dương các cá nhân thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an huyện Bình Chánh.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/7, tại buổi lễ chào cờ đầu tuần, UBND huyện Bình Chánh đã tổ chức biểu dương, khen thưởng cho 14 cá nhân thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM (PC02), Công an huyện Bình Chánh, Công an xã Bình Hưng vì đã không ngại khó khăn, nguy hiểm để truy xét và bắt giữ đối tượng gây án tại ấp 5 xã Bình Hưng, đối tượng bị bắt chỉ sau hơn 25 giờ điều tra, qua đó kịp thời trấn an dư luận trước vụ án được nhiều người quan tâm.

Tại buổi lễ, các đồng chí Trần Văn Nam, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phạm Văn Lũy, Quyền Chủ tịch UBND huyện; Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Chánh đã trao tặng giấy khen biểu dương cho các các nhân có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt đối tượng manh động cướp tài sản.

Trước đó, ngày 26/6, người dân tại ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, nghe tiếng truy hô, phát hiện chị T (38 tuổi), trên người có nhiều máu và đã đưa chị đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời trình báo Công an xã Bình Hưng.

Kết quả ban đầu cho biết, khi chị T đang ở nhà thì có một thanh niên đi xe máy tới, xông vào nhà rút súng ra đe dọa, buộc chị giao vàng, tiền. Chị T hoảng sợ nhưng khi phát hiện đối tượng dùng súng giả, chị đã chống cự lại, đối tượng rút dao giấu sẵn trong người tiếp tục tấn công. Giằng co một lúc lâu thì bị đối tượng dùng dụng cụ mang theo cắt lấy bộ vòng vàng đang đeo trên tay, một nhẫn vàng, cùng một lượng tiền mặt rồi nhanh chóng trốn khỏi hiện trường.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thị Kim Dung; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Huỳnh Văn Phạm Hồng biểu dương các cá nhân thuộc Công an xã Bình Hưng Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thị Kim Dung; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Huỳnh Văn Phạm Hồng biểu dương các cá nhân thuộc Công an xã Bình Hưng

Sau khi nhận được tin báo, trước tính chất manh động, nguy hiểm của đối tượng gây án, Phòng PC02 thành lập tổ điều tra phối hợp cùng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Bình Chánh lên phương án, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để điều tra để truy bắt đối tượng.

Đến hơn 19 giờ ngày 28/6, Phòng PC02 cùng Công an huyện Bình Chánh đã bắt được đối tượng gây án là Vương Văn Danh tại một trung tâm cai nghiện ma túy thuộc địa bàn thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Nghi phạm Danh được di lý về TPHCM ngay trong tối cùng ngày để điều tra xử lý.

Tại cơ quan công an, đối tượng Danh thừa nhận đã xông vào nhà, dùng súng giả, dao uy hiếp chị T để cướp 10 vòng cimen, một nhẫn vàng và hơn 900.000 đồng. Danh mang 10 vòng vàng bán cho một tiệm vàng tại quận 8 được hơn 13 triệu đồng, dùng trả nợ và đóng tiền cai nghiện ma túy.

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo