Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Bình Chánh “an toàn tới đâu mở cửa tới đó”

Bí thư Huyện ủy Trần Văn Nam phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/9, Huyện ủy huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đồng chí: Trần Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đào Gia Vượng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng năm 2021, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị đã nỗ lực quyết tâm triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống, ứng phó với dịch bệnh Covid-19, góp phần mang lại hiệu quả nhất định. Huyện đã tổ chức đợt thần tốc xét nghiệm toàn dân trên địa bàn huyện, tổng lực tham gia lấy mẫu gồm 1.290 người (tính từ 23/8 đến 23/9 đã xét nghiệm 1.891.322 mẫu, có 17.617 mẫu dương tính, chiếm tỷ lệ 0,93%). Bên cạnh đó đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine với nhiều hình thức linh động như tiêm tại nhà cho người cao tuổi hay tại các khu chung cư, khu phong tỏa… Tính đến 24/9, toàn huyện có 490.277 người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1, đạt 100%; số người tiêm mũi 2 là 139.217 người...

Song song với công tác phòng dịch, công tác chăm lo an sinh xã hội cũng được huyện đảm bảo để người dân yên tâm ở nhà chống dịch. Tính đến ngày 23/9, huyện đã chăm lo đợt 1 và đợt 2 theo Nghị quyết số 09 của HĐND TP cho 87.092 người, tổng số tiền hơn 131 tỷ đồng. Hỗ trợ nhiều diện khác như người lao động mất việc, thương nhân tại các chợ truyền thống, lao động khó khăn…

Ngoài ra, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể huyện, xã-thị trấn đã quan tâm động viên, chăm lo kịp thời cho lực lượng trực ở các chốt, người dân khó khăn trong các khu cách ly, phong tỏa với tổng số tiền hơn 91 tỷ đồng. Hỗ trợ 1.000 tấn gạo cho 66.667 người dân khó khăn từ nguồn gạo dự trữ quốc gia.

Về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng qua thì do tác động của dịch, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh phải tạm dừng, số còn lại thì gặp nhiều khó khăn trong hoạt động do thiếu lao động, nguyên vật liệu… Vì vậy, sau 30/9, huyện đã lên kế hoạch để từng bước phục hồi và phát triển kinh tế trở lại đảm bảo an toàn tới đâu mở cửa tới đó.

Thông tin về dự thảo Kế hoạch lãnh đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an sinh xã hội; phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội huyện Bình Chánh (giai đoạn sau ngày 30/9/2021), Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng lưu ý  các xã cần lập danh mục nhóm ngành nghề của từng lĩnh vực để bắt đầu từ 1/10 cho hoạt động trở lại (theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 về hoạt động thương mại của UBND TP). Đối với những hàng quán chưa có giấy phép kinh doanh, các xã phải hỗ trợ các hộ này được đăng ký kinh doanh; đồng thời phân công cán bộ công chức theo dõi các nhóm ngành nghề được hoạt động (các cơ sở được hoạt động phải có dấu hiệu nhận biết riêng để tiện quản lý như áo, nón hoặc thẻ).

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam mong muốn từng đơn vị, từng cán bộ, đảng viên và người dân tiếp tục chung tay vì sự phát triển chung của huyện, phấn đấu đưa huyện lên quận trong thời gian tới. Với vị trí là cửa ngõ phía Tây Nam của TP, huyện Bình Chánh cần tận dụng lợi thế này để xây dựng, phát triển quy hoạch phù hợp, tạo đà để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, thời gian tới huyện sẽ kết nối với các công ty công nghệ để ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý (từ kinh tế, giáo dục, hành chính…).

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng chí Trần Văn Nam lưu ý phải thay đổi phương thức cho phù hợp từ tuyên truyền, tuần tra, chốt chặn cho đến tầm soát, xét nghiệm bóc tách F0 cũng như đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 để đạt miễn dịch cộng đồng. Về chăm lo an sinh, nhất là đợt chi hỗ trợ đợt 3 cần rà soát đúng đối tượng, tránh sai sót (cố gắng vận động người dân nhận tiền hỗ trợ qua số tài khoản ngân hàng đạt 80% trở lên).

Kết thúc hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ huyện 100% thống nhất thông qua Nghị quyết của hội nghị.

Thu Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo