Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

HUBA - Cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp

Các doanh nhân chia sẻ chiến lược và kinh nghiệm vượt qua khó khăn trong và sau đại dịch Covid-19 tại Chương trình Café Doanh nhân HUBA lần thứ 53 tổ chức sáng 26/9/2020.

(Thanhuytphcm.vn) - Qua hơn 30 năm hoạt động, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) đã thực hiện tốt nhiệm vụ cầu nối giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp Thành phố. Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, để hiểu kết quả hoạt động thời gian qua của Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM về các hoạt động của Hiệp hội.

* Thưa ông Chu Tiến Dũng, trong các hoạt động của HUBA, nổi bật là chương trình Café Doanh nhân. 4 năm với vai trò kết nối cộng đồng doanh nghiệp và duy trì, đã có nhiều đánh giá cao về các hoạt động của Café Doanh nhân và HUBA. Ông có thể chia sẻ đôi điều về chương trình này?

- Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM: Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo thành phố trong việc nắm bắt thông tin, tình hình hoạt động của doanh nghiệp để đề xuất tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động… HUBA đã xây dựng chương trình Café Doanh nhân HUBA giúp thúc đẩy sự hiểu biết, giao lưu giữa các doanh nghiệp, tạo cơ hội liên kết các doanh nghiệp để nâng cao sức cạnh tranh, trao đổi các thông tin trong các lĩnh vực công nghệ, thị trường, chính sách-pháp luật về môi trường kinh doanh, hội nhập quốc tế. Đồng thời nâng cao kết nối các doanh nghiệp với lãnh đạo Thành phố và các sở ban ngành. Đây là chương trình đối thoại mở, có không khí gần gũi, thân thiện, cũng là hình thức xúc tiến rút ngắn trong giới thiệu, trao đổi sản phẩm, dịch vụ giữa các doanh nghiệp.

Qua 4 năm tổ chức, HUBA thực hiện 52 chương trình Café Doanh nhân HUBA, thu hút hơn 5.000 lượt doanh nhân của các doanh nghiệp; đã luôn nỗ lực, duy trì tổ chức định kỳ ở địa điểm trung tâm thành phố; và tạo được sân chơi đẳng cấp, xứng tầm cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp thành phố.

Vừa làm, vừa điều chỉnh, vừa đổi mới để ngày càng thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của các thành viên, HUBA đã chọn lựa các chủ đề “nóng”, luôn đổi mới cả về nội dung và hình thức như: Dự báo kinh tế Việt Nam và thế giới; Tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đối với doanh nghiệp Việt Nam; Kinh tế số và Xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp - Cơ hội và thách thức; Hàng hóa Made in Việt Nam trong bối cảnh hội nhập; Doanh nghiệp, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế TPHCM và đất nước; Dự báo kinh tế Việt Nam 2020 -  Tác động của dịch Covid-19; về Hiệp định thương mại tự do EVFTA với Châu Âu…

Tại các buổi trao đổi, các doanh nhân, doanh nghiệp tham gia đã mạnh dạn đóng góp ý kiến và đề xuất với Thành phố các chính sách liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp.

Qua đó, HUBA có những đề xuất, kiến nghị hiệu quả, tác động tốt và sâu rộng với cả Chính phủ và lãnh đạo Trung ương các  bộ, ngành liên quan; đồng thời góp phần tạo nên uy tín của HUBA đối với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và cả với lãnh đạo Thành phố.

* Thời gian qua, HUBA đã thể hiện vai trò và tính chuyên nghiệp của mình, nhất là trong đại dịch Covid-19 như thế nào, thưa ông?

- Ông Chu Tiến Dũng: HUBA đã tích cực đồng hành cùng Thành phố trong việc vận động doanh nghiệp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời đề xuất các chính sách hỗ trợ những doanh nghiệp gặp khó khăn trong và sau dịch Covid-19 để các đơn vị này có thể ổn định và tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Cùng với đó, thông qua các sự kiện đã tổ chức và Cổng kết nối kinh doanh, HUBA đã và sẽ tiếp tục giới thiệu về một TPHCM văn minh, năng động, đang trên đà phát triển mạnh mẽ đến bạn bè quốc tế; góp phần quảng bá du lịch, thu hút đầu tư và thông tin về các dự án lớn, tiềm năng của TPHCM.

Với việc khai trương Văn phòng HUBA đã lần nữa khẳng định tính chuyên nghiệp, chủ động và khả năng kết nối quốc tế trong hoạt động của HUBA, nhất là thông qua chương trình Café Doanh nhân.

Mừng 4 năm Chương trình Café Doanh nhân HUBA được tổ chức thành công và phát triển. Mừng 4 năm Chương trình Café Doanh nhân HUBA được tổ chức thành công và phát triển.

* Xin ông chia sẻ về định hướng sắp tới của HUBA?

- Ông Chu Tiến Dũng:  HUBA sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình Café Doanh nhân HUBA và các hoạt động ngày càng tốt, chuyên nghiệp hơn nữa để đáp ứng nhu cầu thông tin và nâng cao thêm nữa năng lực kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước và cả với chính quyền TPHCM và các địa phương. Đồng thời sắp xếp chương trình để doanh nghiệp có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm và kết nối giao thương. Đặc biệt là bám sát thực tiễn để đưa ra những chủ đề “nóng” nhất, liên quan nhất và được các doanh nghiệp quan tâm nhiều để cùng thảo luận và định hướng hoạt động tốt hơn…

Trong vai trò cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, HUBA sẽ tích cực gắn kết với chính quyền Thành phố, thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa chính quyền và doanh nghiệp để từ đó có nhiều chính sách hỗ trợ tốt nhất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động và đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố. Nhất là việc giải quyết những vướng mắc trong hoạt động của doanh nghiệp. Quan tâm kết nối các doanh nghiệp với các tổ chức, hiệp hội kinh tế, du lịch nước ngoài để cùng giao lưu và kết nối hoạt động, hợp tác.

* Cảm ơn Ông về những trao đổi này.

Phương An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo