Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hợp long cầu Phước Lộc tại huyện Nhà Bè, TPHCM

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan củng các đại biểu thực hiện nghi thức họp long.

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sáng 12/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP tổ chức lễ hợp long cầu Phước Lộc, huyện Nhà Bè.

Đến dự có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan; Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Bùi Hoà An; Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè Dương Thế Trung; Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Hoàng Tùng; Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Lương Minh Phúc.

Dự án cầu Phước Lộc với chiều dài 386m bao gồm 13 nhịp bê tông cốt thép, mặt cắt ngang 10,5m, gồm 2 làn xe hỗn hợp cùng lề bộ hành và hệ thống lan can bảo vệ; chiều dài đường đầu cầu phía xã Phước Kiển dài 143m, xã Phước Lộc dài 180m…với tổng mức đầu tư 405 tỷ đồng.

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Lương Minh Phúc cho biết: dự án công trình được khởi công vào tháng 6/2012, nhưng do vướng mặt bằng nên phải tạm dừng thi công gói thầu này từ tháng 7/2013. Đến tháng 7/2017, UBND huyện Nhà Bè phê duyệt dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án xây dựng cầu Phước Lộc và tiến hành công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư trong các năm 2017 và 2018. Đặc biệt, trong năm 2019, công tác giải phóng mặt bằng đã được UBND huyện Nhà Bè đẩy nhanh tiến độ; đến tháng 6/2020 công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành. Như vậy, sau 7 năm chờ đợi, chủ đầu tư đã được bàn giao toàn bộ mặt bằng phục vụ thi công công trình.

Phát biểu tại lễ hợp long, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan ghi nhận những nỗ lực có trách nhiệm của các đơn vị liên quan và địa phương trong quá trình triển khai thực hiện dự án cầu Phước Lộc. Theo Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan, dự án này đã trải qua 7 năm và có những giai đoạn không triển khai thực hiện. Đặc biệt, triển khai thực hiện trong 2 năm trở lại đây và trong thời gian rất nhanh dự án đã hoàn thành cơ bản cầu Phước Lộc. Cầu Phước Lộc đã hợp long và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm 2020 sẽ góp phần phát triển kinh tế, xã hội của 2 xã Phước Lộc và Phước Kiển. Đồng thời, góp phần phát triển hệ thống giao thông của huyện Nhà Bè và kết nối giữa Nhà Bè và huyện Bình Chánh phía Tây Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định cầu Phước Lộc đối với mỗi người dân ở khu vực rất ý nghĩa. Do đó, đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp các đơn vị, địa phương và các cơ quan, đơn vị của TP từng bước tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong cuộc sống người dân, đặc biệt là hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực này và có điều kiện sống tốt hơn. Bên cạnh đó, cần tiếp tục phát triển cơ sở văn hoá, giáo dục, y tế, chăm lo cho người nghèo; vận động hỗ trợ để mọi người có cơ hội sống tốt hơn trước đây.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo