Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 200 quân nhân xuất ngũ được giới thiệu việc làm và tư vấn học nghề

Hơn 200 quân nhân xuất ngũ trên địa bàn TP tham gia nghe tư vấn việc làm.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/7, Bộ Tư lệnh TPHCM và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức chương trình “Giới thiệu việc làm và tư vấn học nghề cho bộ đội xuất ngũ”. Đến dự có Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP; Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Nguyễn Văn Lâm và hơn 200 bộ đội xuất ngũ trên địa bàn TP có nhu cầu giới thiệu việc làm, học nghề.

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng Phan Văn Xựng cho biết công tác giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ là một trong những chính sách xã hội lớn của Đảng, Nhà nước, nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. “Đây là thực hiện chính sách hậu phương quân đội, vừa chăm lo, phát triển đời sống kinh tế cho bộ đội xuất ngũ và là biện pháp xây dựng lực lượng dự bị động viên hùng hậu, sẵn sàng cho mọi tình huống chiến lược.”- đồng chí Phan Văn Xựng nhấn mạnh.

Hàng năm, TP có gần 4.000 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương. Đây là lực lượng dự bị động viên quan trọng sẵn sàng được huy động, phục vụ quân đội khi cần thiết và là nguồn nhân lực quan trọng đảm bảo cho các địa phương nâng cao chất lượng xây dựng khu vực phòng thủ, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận nhân dân vững chắc.

Theo Thiếu tướng Phan Văn Xựng, lực lượng bộ đội xuất ngũ với độ tuổi lao động trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, tác phong nền nếp và kỷ luật nghiêm đã được rèn luyện trong quân ngũ sẽ là những tố chất trở thành các lao động tốt tại các đơn vị, doanh nghiệp; vừa góp phần vào sự ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương và sự phát triển chung của TP.

Việc Bộ Tư lệnh TP phối hợp tổ chức chương trình tư vấn việc làm là cơ hội để các quân nhân xuất ngũ được gặp gỡ trực tiếp với các doanh nghiệp, trường nghề để nhận được những tư vấn, giới thiệu cho sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với điều kiện, khả năng của bản thân. “Đây cũng là một việc làm thiết thực của Bộ Tư lệnh TP thể hiện sự quan tâm, khích lệ các thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tiếp tục giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, trở thành cũng công dân tốt, có ích cho xã hội.”- đồng chí Phan Văn Xựng khẳng định.

Tại chương trình, hơn 200 quân nhân xuất ngũ trên địa bàn TP và các chiến sĩ lực lượng vũ trang TP đã được đại diện các trường nghề, trung tâm dạy nghề, trung tâm tư vấn việc làm, các đơn vị, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động giới thiệu về các tiêu chuẩn, nhu cầu tuyển dụng lao động; tư vấn lựa chọn học nghề, đăng ký việc làm phù hợp với điều kiện, khả năng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo