Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 150 phần quà gửi tặng trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

Đại diện cục Chính trị Quân khu 7, nhà tài trợ cùng lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện trao quà cho các em thiếu nhi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/9, tại Hội trường Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Chánh, Cục Chính trị Quân khu 7 phối hợp với Công ty Việt Nga tổ chức trao 156 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bình Chánh nhân dịp Tết Trung thu năm 2022.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đoàn viên, hội viên lực lượng vũ trang Quân khu, các doanh nghiệp, nhà tài trợ đồng lòng, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, góp phần tỏa sáng hình ảnh, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” trong tình hình mới.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Cục Chính trị Quân khu 7 và Công ty Việt Nga đã trao tượng trưng 25 phần quà cho các em mồ côi do dịch Covid-19, những phần quà còn lại được gửi đến Hội Liên hiệp phụ nữ xã - thị trấn để trao cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu.

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bình Chánh Huỳnh Thị Kim Ân, Huyện có 213  trẻ có cha, mẹ, người giám hộ mất do Covid-19. Trong đó, 1 trẻ mất cả cha lẫn mẹ; 4 trẻ mất người nuôi dưỡng (không có cha mẹ, sống với ông bà ngoại); 121 trẻ mất cha và 87 trẻ mất mẹ.

Đến nay có 181 em đã được xét duyệt bảo trợ học tập đến hết bậc học trung học phổ thông (mỗi năm được hỗ trợ 3 triệu đồng). Đã có 40 em được nhận hỗ trợ, nuôi dưỡng đến năm 18 tuổi. Trong đó, 40 em được hỗ trợ nuôi dưỡng hằng tháng (từ 1-3 triệu đồng/tháng); 55 em được nhận bảo trợ học tập theo năm học (2-3 triệu đồng/năm); 2 em được tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/trẻ nhằm giúp các em vượt qua khó khăn, chăm ngoan học giỏi.

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo