Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội thi góp phần thực hiện tốt hơn công tác giáo dục lý luận chính trị trước yêu cầu mới

Trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Giang (tỉnh Hậu Giang)
(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 13/10, tại TP Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tổng kết, trao giải hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực phía Nam năm 2018”.

Hội thi có 41 thí sinh của 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam, là giảng viên đang giảng dạy tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện tham gia, tranh tài tập trung 3 nội dung gắn với 3 kỹ năng quan trọng cần có đối với người giảng viên lý luận chính trị giỏi, gồm: kỹ năng soạn giáo án, kỹ năng thuyết trình và kỹ năng ứng xử.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức hội thi, các thí sinh tham gia hội thi đã bám sát nội dung, yêu cầu đặt ra, chủ yếu tập trung vào các chương trình như: lý luận chính trị dành cho người được kết nạp Đảng; đảng viên mới; bồi dưỡng công tác đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở; chương trình sơ cấp chính trị... Trong quá trình hội thi, đã có rất nhiều thí sinh tìm tòi, sáng tạo về phương pháp, chuẩn bị giáo án điện tử hết sức công phu, đổi mới về nội dung, tìm hiểu những thông tin quý, chắt lọc và truyền tải đến người nghe không chỉ những kiến thức quan trọng, mà trên hết là thông điệp khẳng định mạnh mẽ tính chiến đấu, tính khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Từ đó, bồi đắp niềm tin khoa học vào nền tảng của Đảng, vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước ta cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở.

Thông qua hội thi, không chỉ giảng viên là thí sinh tham dự hội thi mà tất cả người nghe đều đã nhận được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân mình để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục lý luận chính trị trước yêu cầu mới.

Có thể khẳng định, hội thi không những là cơ hội, là nơi cho các giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức ở các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện thuộc tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía Nam giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, mà còn là dịp giúp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức hội thi thấy được những hạn chế, bất cập trong quá trình tổ chức, rút ra những kinh nghiệm quý để có giải pháp khắc phục, sửa đổi, nhằm đạt hiệu quả tốt hơn trong kỳ thi chung khảo. Kết quả thi lần này còn tạo cơ sở cho Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục hoàn thiện hơn nữa về nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy lý luận chính trị cho các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện trong toàn quốc.

Ban tổ chức hội thi cũng mong muốn, trên cơ sở kết quả hội thi, ban tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía Nam tiếp tục quan tâm tới công tác giáo dục lý luận chính trị tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện. Đối với các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện cần tiếp tục duy trì và thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên và quần chúng ưu tú ở cơ sở.

Trao giải Khuyến khích cho 12 thí sinh Trao giải Khuyến khích cho 12 thí sinh

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức hội thi đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Giang (Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang); 2 giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Thị Thùy Dương (Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Hóc Môn, TPHCM, là thí sinh nhỏ tuổi nhất hội thi – sinh năm 1990) và thí sinh Đổng Thị Mười (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Các thí sinh TPHCM tham gia hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực phía Nam năm 2018” Các thí sinh TPHCM tham gia hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực phía Nam năm 2018”

Ngoài ra, Ban Tổ chức hội thi còn trao 3 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và 6 giải Phong cách cho các thí sinh tham gia. Thí sinh Phan Lê Băng Tuyền (TPHCM, được trao giải Phong cách, đồng thời được công nhận là thí sinh soạn giáo án hay nhất hội thi).

Đặc biệt, tất cả 41 thí sinh tham gia hội thi đều được Ban Tuyên giáo Trung ương cấp Giấy chứng nhận Giảng viên lý luận chính trị loại giỏi.

Mai Trần – Hoài Hương

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo