Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội thi “Đầu bếp trẻ” lần VI dành cho học sinh

Học sinh tham gia hội thi “Đầu bếp trẻ” lần V. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học ở bộ môn nghề tự chọn Nấu ăn vào thực tiễn cuộc sống và tạo sân chơi kỹ năng vui, bổ ích, thiết thực, Sở Giáo dục và Đào tạo TP tổ chức hội thi “Đầu bếp trẻ” lần VI cho khối học sinh lớp 9, 10, 11 các trường THPT, Trung tâm GDTX, Trung tâm GDNN-GDTX các quận, huyện trên địa bàn TP.

Mỗi đơn vị đăng ký 2 đội dự thi; mỗi đội gồm 3 thí sinh, trong đó cử một thí sinh làm đội trưởng. Riêng các trường THPT đạt giải trong hội thi “Đầu bếp trẻ” lần IV (năm học 2017 – 2018) và lần V (năm học 2018 – 2019) được cử tối đa 4 đội dự thi.

Các đội dự thi sẽ được hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản về nghề nghiệp, kỹ năng sử dụng công cụ, kỹ năng thực hành theo quy trình công nghệ để làm ra sản phẩm; tập huấn cách pha chế các loại nước giải khát, chế biến và trang trí các món ăn gia đình, món ăn đãi khách, món bánh đặc trưng của các vùng, miền,…

Hội thi là dịp để giáo viên và học sinh trao đổi kinh nghiệm cũng như thể hiện kỹ năng và năng khiếu về ẩm thực; đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp, giúp học sinh hiểu được nghề, biết tự đánh giá năng lực để lựa chọn nghề nghiệp tương lai phù hợp với sở thích, năng lực bản thân và nhu cầu của xã hội.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP cũng đề nghị Hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông, các trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THPT), Giám đốc các Trung tâm GDTX và các Trung tâm GDNN-GDTX các quận, huyện có kế hoạch triển khai thực hiện và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia hội thi trên.

Các trường THPT và các trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THPT), đăng ký tham gia trên Trang thông tin điện tử theo hướng dẫn của Sở GDĐT trước ngày 3/2/2020. Các Trung tâm GDTX, Trung tâm GDNN-GDTX các quận huyện sẽ đăng ký theo mẫu của Sở, gửi về địa chỉ e-mail: tuanhcao@gmail.com, trước ngày 3/2/2020. Dự kiến ngày khai mạc hội thi là 15/2/2020.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo