Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi trong lực lượng vũ trang Quận 11

Quang cảnh hội thi.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/5, Ban Chỉ huy Quân sự Quận 11 tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi trong lực lượng vũ trang Quận 11 năm 2021 với sự tham dự của 16 thí sinh là cán bộ phụ trách công tác Đoàn của Chi đoàn Dân quân đến từ 16 phường. Đến tham dự hội thi có Thượng tá Trần Văn Trung - Phó Chủ nhiệm Phòng Chính trị Bộ Tư lệnh TPHCM; Đại úy Nguyễn Duy Minh – Trợ lý Thanh niên Phòng Chính trị Bộ Tư lệnh TPHCM; Phó Bí thư Quận Đoàn 11, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận 11 Đặng Hiếu.

Phát biểu khai mạc, Trung tá Phan Xuân Bình - Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự Quận 11 yêu cầu các đồng chí tham gia Hội thi đề ra những biện pháp, mô hình, giải pháp hay và cách làm mới để nâng cao chất lượng công tác Đoàn tại cơ quan, đơn vị và phải sát với tình hình thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – quân sự tại địa phương. Trung tá Phan Xuân Bình cũng quán triệt đến các đơn vị phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không hoảng loạn trước các thông tin về dịch bệnh, tiếp tục phát huy tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch” và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Hội thi được tổ chức thành 2 phần: thi lý thuyết dưới hình thức trắc nghiệm và thi thực hành.

Nội dung thi lý thuyết gồm: các quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội về thanh niên; công tác thanh niên; những vấn đề cơ bản về nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong quân đội; Quy chế công tác giáo dục chính trị; những vấn đề cơ bản về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; nắm, quản lý, dự báo, định hướng và giải quyết tư tưởng, các tình huống công tác tư tưởng, công tác quản lý kỷ luật; một số hiểu biết về xã hội, pháp luật, kỷ luật, chế độ chính sách; công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ở phần thi thực hành, các thí sinh sẽ xây dựng đề cương với một trong những chủ đề: đề xuất, hiến kế xây dựng mô hình hoạt động thanh niên; thực trạng, giải pháp chấp hành pháp luật, kỷ luật, an toàn giao thông; xây dựng đơn vị vững mạnh   toàn diện mẫu mực, tiêu biểu, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; phòng chống dịch Covid-19. Mỗi thí sinh có 15 - 20 phút để trình bày nội dung chuyên đề, có thể sử dụng các phương tiện hỗ trợ như file trình chiếu, phim, tranh, ảnh... 

Sau hai nội dung thi chính, Ban giám khảo sẽ đặt các câu hỏi liên quan, để thí sinh thể hiện năng lực tư duy độc lập và khả năng sáng tạo trong nhận thức của mình.

Hội thi nhằm đánh giá tình hình, chất lượng của các Chi đoàn Dân quân và từ đó đề ra biện pháp để nâng cao nhận thức, rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác Đoàn; tạo điều kiện để các Chi đoàn Dân quân phát huy tính chủ động, sáng tạo, xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn năng động, trí tuệ; xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh toàn diện.

Đình Phát


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo