Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội thi bó hoa tươi với chủ đề “Trao gửi yêu thương”: Thí sinh Lê Xuân Hiển đạt giải Nhất

Các thí sinh thể hiện phần thi bó hoa tươi.

* Triển lãm “Áo dài Việt Nam qua khói lửa chiến tranh” và trưng bày các sản phẩm thêu tay “Hoa tay”

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2018), 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2018) và hưởng ứng Lễ hội áo dài TPHCM lần 5/2018, trưa 7/3, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức hội thi bó hoa tươi với chủ đề “Trao gửi yêu thương”.

Hội thi năm nay thu hút gần 70 thí sinh tham gia. Theo đó, các thí sinh thực hiện 1 bó hoa theo chủ đề “Trao gửi yêu thương” với nội dung như: chúc mừng, thông điệp gửi tặng người yêu thương… trong vòng 45 phút, được thể hiện bằng các công đoạn như: xử lý hoa, cắt giấy, làm nơ, trang trí…

Kết quả hội thi, ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Lê Xuân Hiển; thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo đạt giải Nhì; thí sinh Trịnh Ngọc Mỹ đạt giải Ba. Dịp này, ban tổ chức cũng trao 10 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia dự thi bó hoa tươi.

Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ TP Phan Thị Bích Hường trao giải Nhất cho thí sinh Lê Xuân Hiển. Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ TP Phan Thị Bích Hường trao giải Nhất cho thí sinh Lê Xuân Hiển.

* Trước đó, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP tổ chức triển lãm tranh và trưng bày các sản phẩm thêu tay với chủ đề “Hoa tay”.

Triển lãm với 68 tác phẩm là tranh và các vật dụng hàng ngày trong đời sống của chị em phụ nữ, với nhiều đề tài khác nhau về thiên nhiên, con người, vạn vật…mỗi tác phẩm đều toát lên niềm đam mê, tình cảm của tác giả đối với loại hình nghệ thuật thêu tay truyền thống vốn đã xuất hiện từ rất lâu và đã được gìn giữ, phát triển theo thời gian.

Đặc biệt, triển lãm lần này giới thiệu những chiếc áo dài, túi xách được các chị điểm tô bằng những hình ảnh, hoa lá vô cùng sinh động, hài hoà và tinh tế, càng tôn thêm nét mềm mại, duyên dáng, quyến rũ cho tà áo dài Việt Nam.

* Hưởng ứng Lễ hội áo dài TPHCM lần 5/2018, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP triển lãm ảnh với chủ đề “Áo dài Việt Nam qua khói lửa chiến tranh”. Triển lãm gồm 22 pano nhằm giới thiệu đến công chúng hình ảnh người phụ nữ trong tà áo dài Việt Nam luôn duyên dáng, thướt tha từ trong sinh hoạt, hoạt, học tập và trong công việc hằng ngày, nhưng vẫn thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường trong đấu tranh cách mạng, chính vì vậy cần giữ gìn và phát huy hơn nữa vẻ đẹp đó trong xã hội hiện đại.

Triển lãm được trưng bày đến hết ngày 15/3 tại Nhà Văn hoá Phụ nữ TP số 192 Lý Chính Thắng, phường 9, Quận 3.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo