Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Hội Nhạc sĩ Việt Nam kêu gọi sáng tác âm nhạc chủ đề “đẩy lùi” Covid-19

Đội tình nguyện viên nghệ sĩ Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM hát cỗ vũ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu và các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại Quận 2, TPHCM. (Ảnh: Neo)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/7, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân vừa có thư gửi các hội viên kêu gọi mọi người dùng cùng sáng tác, để âm nhạc góp phần cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19.

Theo Chủ tịch Hội Nhạc sĩ, năm 2020, khi dịch Covid- 19 mới xuất hiện, chỉ trong một thời gian ngắn giới âm nhạc đã có những đóng góp hiệu quả bằng tác phẩm của mình cùng cả nước chống dịch qua Tập ca khúc Niềm tin và chương trình Concert online đã được Hội Nhạc sĩ Việt Nam chủ trì thực hiện đã được công chúng cả nước đón nhận với những tình cảm quý trọng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay trên khắp cả nước và đặc biệt là đồng bào ta ở TPHCM và các tỉnh thành Nam Bộ… Hội kêu gọi các nhạc sĩ, nghệ sĩ - hội viên, hãy có trách nhiệm với cộng đồng.

 “Lúc này âm nhạc cất lên từ trái tim của mỗi người, sẽ là món ăn tinh thần giúp nhau vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch Covid-19. Các nhạc sĩ, nghệ sĩ cả nước đang muốn đóng góp tiếng nói âm nhạc của mình chia sẻ với mỗi người dân trong các vùng tâm dịch, cảm thông và động viên các lực lượng trên tuyến đầu cuộc chiến cam go chống đại dịch. Mọi người chung sức chống dịch nêu cao ý chí, có ý thức và trách nhiệm với xã hội thủ quy định pháp luật, đồng lòng toàn dân cùng Chính phủ chiến thắng đại dịch. Tất cả vì một Việt Nam tươi đẹp, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng dịch! Chắc chắn dịch Covid ở Việt Nam sẽ được dập tắt! Việt Nam sẽ chiến thắng! Các nhạc sĩ hãy nhanh chóng gửi tác phẩm về Hội”- nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nhấn mạnh.

Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, tác phẩm có thể gửi theo đường bưu điện hoặc về địa chỉ email: vanphonghoinhacsivietnam@gmail.com. Các tác phẩm phù hợp, có chất lượng sẽ được lựa chọn để phối hợp dàn dựng, thu thanh và đưa tác phẩm sớm đến với công chúng.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo