Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội nghị WEF ASEAN là sự kiện đối ngoại quan trọng của Việt Nam năm 2018

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Justin Wood

(Thanhuytphcm.vn) - Phát biểu tại buổi tiếp ông Justin Wood, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) chiều 7/3, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Hội nghị WEF ASEAN tổ chức tại Hà Nội sẽ là sự kiện đối ngoại quan trọng của Việt Nam trong năm 2018. Chính phủ Việt Nam rất coi trọng hội nghị này và đã chỉ đạo các bộ phối hợp chặt chẽ với WEF để tổ chức hội nghị. Phó Thủ tướng cũng hoan nghênh WEF đã sớm cử đoàn công tác đến Việt Nam để khảo sát chuẩn bị cho hội nghị.

Phó Thủ tướng mong muốn WEF ASEAN 2018 sẽ có cải tiến về nội dung, cách thức tổ chức nhằm nâng cao ý nghĩa của hội nghị, quảng bá hình ảnh của Việt Nam và các cơ hội hợp tác, đầu tư của các đối tác tại Việt Nam. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đánh giá cao WEF đã tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos 2018 vào tháng 1/2018, cảm ơn WEF đã tiếp đón trọng thị, chu đáo đoàn Việt Nam tại Davos.

Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Diễn đàn kinh tế thế giới Justin Wood cho biết, sự có mặt của đoàn Chính phủ Việt Nam và các bài diễn thuyết của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về các vấn đề tự do thương mại toàn cầu, kết nối ASEAN đã góp phần tạo nên thành công của WEF Davos 2018.  Ông Justin Wood khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành của Việt Nam tổ chức thành công WEF ASEAN 2018 tại Hà Nội; nhấn mạnh đây sẽ là cơ hội của ASEAN, đặc biệt là Việt Nam trong thu hút đầu tư, hợp tác kinh doanh với các đối tác quốc tế.

Vân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo