Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội nghị Quốc gia An ninh mạng 2017 tại TPHCM

Quang cảnh Hội nghị Quốc gia An ninh mạng 2017

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/11, tại TPHCM, Cục An ninh mạng (Bộ Công an); Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông); Cục Quản lý mật mã dân sự và Kiểm định sản phẩm mật mã (Ban Cơ yếu chính phủ) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế phối hợp tổ chức Hội nghị Quốc gia An ninh mạng 2017 (National Cyber Security Summit & Expo 2017).

Hội nghị thu hút hơn 250 chuyên gia công nghệ, chuyên gia tư vấn bảo mật và an toàn, an ninh thông tin đã thảo luận và đề xuất các giải pháp xây dựng hệ thống bảo mật và an toàn thông tin hiệu quả, giúp các tổ chức chủ động trước các nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin đang diễn ra ngày một phức tạp tại thị trường Việt Nam.

Cục trưởng Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và  Truyền thông Nguyễn Thanh Hải cho biết, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin khi có hàng tỷ người kết nối với mạng internet và Công nghệ vạn vật kết nối (IoT) hiện đang là một xu hướng công nghệ quan trọng, được kỳ vọng sẽ mang đến vô số các cơ hội lớn cho Việt Nam trong việc hội nhập hiệu quả với nền kinh tế thế giới.

Với chủ đề chính là “Xây dựng hệ thống An ninh mạng trong Kỷ nguyên vạn vật kết nối internet", hội nghị thông qua 4 bài báo cáo chính và 11 bài trình bày cùng với phiên tọa đàm của lãnh đạo cấp cao nhằm giúp các tổ chức và doanh nghiệp đánh giá các rủi ro bảo mật thông tin hiện tại, cũng như gợi ý các giải pháp nhằm nhanh chóng đối phó với các rủi ro bảo mật ngày càng gia tăng.

Đáng chú ý là các báo cáo: “Bảo vệ an ninh mạng quốc gia - Tầm nhìn cho một không gian mạng Việt Nam an toàn và lành mạnh hơn” của Trung tướng, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Phước Thuận, Cục trưởng, Cục An ninh mạng (Bộ Công an); “Chuyển hóa công nghệ thông tin quốc phòng, an ninh quốc gia và doanh nghiệp” của ông Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông)… mang đến cái nhìn toàn cảnh về thực trạng an ninh mạng quốc gia.

Ngoài ra, các báo cáo như: Rủi ro bảo mật dữ liệu và cách phòng tránh; Tội phạm mạng và cuộc chiến của ngành tài chính; An ninh điểm cuối; Bảo vệ xuyên biên giới… cũng chia sẻ về những công nghệ bảo vệ mới nhất trong bối cảnh hacker hoạt động hết sức tinh vi.

Cũng tại hội nghị, Triển lãm công nghệ bảo mật mạng cũng sẽ giúp các cá nhân, tổ chức có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm với các sản phẩm, giải pháp bảo mật hiện đại, độc đáo đến từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước. 

Hoàng Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo