Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 hỗ trợ kịp thời các khu vực phong tỏa trên địa bàn quận

“Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa trên địa bàn Phường 3

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 25/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 đã tổ chức các “Gian hàng 0 đồng” để hỗ trợ cho người dân khó khăn tại các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn quận 11. Đợt này, Quận hội đã trao tặng 2 tấn gạo, 2.000 trứng gà, 280 phần nhu yếu phẩm (gồm nước mắm, dầu ăn), 1 tấn rau củ quả gửi tới 280 hộ khó khăn tại các khu phong tỏa của 4 phường 3, 10, 11, 12. Đây là số hàng hóa do các nhà hảo tâm trên địa bàn quận trao tặng.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 Trần Thị Phi Yến cho biết: “Trước đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 cũng nhận được các nguồn hàng vận động từ các mạnh thường quân, các nhóm thiện nguyện, các nguồn hàng hỗ trợ từ các tỉnh thành trên cả nước như Quảng Bình, Quảng Trị, Lâm Đồng, Trà Vinh, Hà Tĩnh… Ban đầu, Hội tiếp nhận được bao nhiêu thì phân phối hàng hóa trực tiếp xuống 16 phường hội để gửi tặng đến các hộ dân. Đến ngày 22/7, nhận thấy nguồn hàng phong phú, Quận hội đã quyết định triển khai mô hình “Gian hàng 0 đồng” để hỗ trợ cho bà con nhân dân trên địa bàn 16 phường. Trong đó, chúng tôi ưu tiên triển khai trước cho các khu vực phong tỏa có nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn…”.

Gian hàng 0 đồng hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa trên địa bàn Phường 10 Gian hàng 0 đồng hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa trên địa bàn Phường 10

Mô hình “Gian hàng 0 đồng” đã góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hộ khó khăn và yếu thế trên địa bàn quận ở các khu vực bị phong tỏa, giúp mọi người đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm... đủ dùng trong những ngày chấp hành nghiêm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy. Được biết, tổng số hàng hóa vận động mạnh thường quân hỗ trợ đến nay là hơn 3 tấn gạo, 3.200 trứng gà, 3,5 tấn rau củ các loại (cải ngọt, cải thìa, cải nhúng, rau muống, rau ngót, củ sắn, bí đao, khoai…); ngoài ra còn có mì gói, dầu ăn, nước mắm... Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 sẽ tiếp tục vận động các nguồn tài trợ và nhân rộng mô hình “Gian hàng 0 đồng” để kịp thời hỗ trợ các khu vực phong tỏa trên địa bàn quận, góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

Gian hàng 0 đồng hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa trên địa bàn Phường 11 Gian hàng 0 đồng hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa trên địa bàn Phường 11

Chị Vũ Thị Châu, cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11, chia sẻ: “Phương châm của Hội là “Ở đâu khó, có Hội em. Ở đâu cần, Hội em luôn sẵn sàng”. Những ngày này, tụi em vất vả hơn, nhưng tuy mệt mà vui, dù phải phân loại, sắp xếp chỗ để trữ rau củ quả nhưng luôn nhớ đến lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 2 khu vực cách ly tập trung Ký túc xá Trường ĐH Sư phạm và số 284 Lãnh Binh Thăng, tại các điểm tiêm vaccine cộng đồng, nhớ đến những người dân trong các khu vực phong tỏa nhận được những phần nhu yếu phẩm được hỗ trợ kịp thời, thế là chị em như được tiếp thêm động lực để cố gắng ở hậu phương. Nhờ sự hỗ trợ ở các nơi, hàng hóa được trao đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng rằng với sự chung tay góp sức của các nhà tài trợ, MTTQ và các ban ngành đoàn thể, cán bộ, nhân dân các tỉnh thành trên cả nước, Quận 11 sẽ cùng với TPHCM vượt qua được những ngày khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19”.

Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo