Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội Chữ thập đỏ huyện Nhà Bè phát động Tháng nhân đạo năm 2022

Đồng chí Lê Văn Hoa, Phó Trưởng Ban Dân vận huyện ủy Nhà Bè trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/5, Hội Chữ thập đỏ huyện Nhà Bè tổ chức Lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2022, với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”. Đến dự có đồng chí Lê Văn Hoa, Phó Trưởng Ban Dân vận huyện ủy.

Tháng nhân đạo năm 2022 diễn ra từ ngày 1/5 đến 31/5/2022, trong đó 2 tuần cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập và là Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam). Trong tháng, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện tăng cường tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân; tiếp tục nâng cao nhận thức cho nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Qua đó phát huy được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ, góp phần xây dựng lối sống tích cực, đẩy mạnh thi đua làm việc thiện, thực hiện giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Cao Ngân Trang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nhà Bè cho biết, trong Tháng nhân đạo, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện sẽ phấn đấu chăm lo cho 776 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện các công trình nhân đạo, trong đó cấp huyện sẽ thực hiện 3 công trình nhân đạo gồm: Vận động trao tặng 1 căn nhà Chữ thập đỏ, trị giá từ 40 đến 50 triệu đồng; Vận động trao tặng 38 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, với mỗi suất trị giá từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng; Vận động trợ giúp 10 địa chỉ nhân đạo, với 3 triệu/địa chỉ. Ngoài ra, mỗi xã - thị trấn sẽ thực hiện một công trình, mỗi công trình thực hiện tối thiểu 5 triệu đồng…

Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ huyện đã nhận bảng tượng trưng trợ giúp và ủng hộ các hoạt động trong “Tháng nhân đạo” từ các đơn vị như: Hội Chữ thập đỏ 7 xã - thị trấn, cụm trưởng Hội Chữ thập đỏ các trường thuộc khối Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, Tịnh thất An Lạc, Trường Đại học Kinh tế TPHCM, với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao tặng 50 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá hơn 400 ngàn đồng.

Ngoài ra, Hội cũng trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 4 cá nhân đã tham gia hiến máu 30 lần trở lên; trao Bằng khen của UBND TPHCM cho 7 cá nhân đã tham gia hiến máu 20 lần trở lên.

Ngọc Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo