Thứ Tư, ngày 6 tháng 7 năm 2022

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 tạo đà để phục hồi và bứt phá

Nhiều hoạt động giao lưu, xúc tiến, quảng bá du lịch sẽ được tổ chức tại VITM 2022 nhằm tạo cơ hội phục hồi, phát triển ngành công nghiệp không khói

(Thanhuytphcm.vn) - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022) khai mạc ngày 31/3 với sự tham dự của 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ… Sự kiện mở đầu cho một giai đoạn mới của ngành, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới, giai đoạn ngành du lịch bắt đầu chuyển sang ngành kinh tế xanh và kinh tế số.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Đoàn Văn Việt nhận định, đây một trong những sự kiện quan trọng để khởi động lại các hoạt động giao thương, kết nối, hợp tác, phục hồi và phát triển du lịch cả nước. Theo Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) dự báo ngành Du lịch toàn cầu sẽ cần từ 3-4 năm để có thể phục hồi lại hoạt động như mốc năm 2019. Đây cũng là nhiệm vụ và thách thức đối với Du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ Hội chợ với tiêu đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị cần đặc biệt quan tâm tới một số vấn đề như: Cần tư duy lại, định vị lại, cơ cấu lại ngành du lịch, tạo ra sự bứt phá mới, đẳng cấp mới trong phát triển; đẩy đầu tư cho việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đầu tư cho phát triển sản phẩm mới, điểm đến mới, đường bay mới theo nhu cầu và xu hướng mới sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo và khuyến khích khởi nghiệp trong du lịch. Đồng thời, cơ cấu lại thị trường khách du lịch sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là các thị trường khách du lịch quốc tế; đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá vào các thị trường mục tiêu, thị trường nguồn; chú trọng đặc biệt đến việc sử dụng công nghệ trong xúc tiến, quảng bá du lịch như các hoạt động xúc tiến, quảng bá trên nền tảng số.

Cùng đó, Thứ trưởng Bộ VHTT-DL nhấn mạnh việc các địa phương, doanh nghiệp cần tăng cường liên kết, chủ động tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp, điểm đến của các quốc gia khác trong khu vực, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới… Thứ trưởng Đoàn Văn Việt tin tưởng Hội chợ với sự chủ động, tích cực của các địa phương và doanh nghiệp, nhiều liên kết mới, nhiều hợp đồng kinh doanh mới sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam trong thời gian tới. 

Với mục tiêu khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19, phục hồi và phát triển trong bối cảnh “bình thường mới”, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai nhiều hoạt động chuyên môn, đặc biệt là Diễn đàn toàn quốc với chủ đề: “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới” nhằm bàn bạc, đề xuất các giải pháp cấp bách cho các doanh nghiệp du lịch cả nước chuyển đổi hoạt động theo hướng an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số. Hàng loạt các hội thảo, hội nghị, họp báo về xây dựng sản phẩm mới, về nhân lực du lịch, về các điểm đến mới và hoạt động kích cầu, sẽ được giới thiệu…

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo