Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Học tập và làm theo Bác đã trở thành nội dung xuyên suốt cho tất cả hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội

Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi TPHCM”

* Ra mắt trang cộng đồng “Tuổi trẻ TPHCM học tập và làm theo lời Bác”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 1/9, Thành đoàn TPHCM đã tổ chức tọa đàm chủ đề “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi TPHCM”. Bí thư Thành Đoàn TPHCM Phạm Hồng Sơn chủ trì tọa đàm.

Báo cáo đề dẫn nhận định những năm qua việc thực hiện Chỉ thị 03, nay là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được tuổi trẻ TPHCM triển khai nghiêm túc, đồng bộ gắn với cuộc vận động “4 xây, 3 chống”, cuộc vận động “Xây dựng các giá trị mẫu hình thanh niên TPHCM giai đoạn 2013-2017, “Xây dựng phong cách cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TPHCM”… nhằm hướng đến việc hình thành nhân cách cho thế hệ trẻ và đã trở thành nội dung xuyên suốt cho tất cả hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội của TP. 90% các quận, huyện Đoàn và tương đương, đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 định kỳ hằng năm, xác định nội dung thực hiện rõ ràng và có đúc kết kinh nghiệm. Từ đó, định hướng các bạn trẻ sống có lý tưởng, có ý chí vươn lên, sống đẹp, có tinh thần xung kích, không ngại khó ngại khổ, sẵn sàng tình nguyện vì xã hội, cộng đồng. Đồng thời, cũng giúp phát hiện, giới thiệu, tuyên dương nhiều điển hình trên các lĩnh vực tạo ra các giá trị lan tỏa trong cộng đồng.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã kiến nghị nhiều giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện Chỉ thị 05 trong đoàn viên, thanh niên TP. Trong đó, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 cần lồng ghép chặt chẽ với công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở từng cơ sở; xác định mục tiêu rèn luyện phù hợp với từng đối tượng, khu vực, lĩnh vực. Các cấp nên nghiên cứu mở rộng đối tượng bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến ở lĩnh vực thể thao, văn hóa nghệ thuật - những đối tượng có sức ảnh hưởng rộng rãi, dễ tác động đến lực lượng học sinh, sinh viên, thanh niên. Bên cạnh đó, cần tạo môi trường để phát huy các giá trị gương điển hình sau khi được tuyên dương; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền trên các kênh thông tin, tích cực đấu tranh với các thông tin độc hại, xuyên tạc…

Dịp này, Thành Đoàn TPHCM cũng chính thức ra mắt trang cộng đồng “Tuổi trẻ TPHCM học tập và làm theo lời Bác” tại địa chỉ:

https://www.facebook.com/tuoitreTPHCMhoctapvalamtheoloiBac/. Đây là trang cộng đồng trên mạng xã hội facebook giúp đoàn viên, thanh niên truy cập tìm kiếm thông tin, trao đổi các nội dung cũng như các mô hình liên quan đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo