Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hóc Môn: Tặng quà công nhân ở khu nhà trọ bị phong tỏa

Đoàn tặng quà công nhân Tổ công nhân tự quản ở ấp Bắc Lân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/7, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động huyện Hóc Môn do Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Châu Văn Tuấn và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Nguyễn Thị Thu Hiền đến thăm hỏi, động viên công nhân Tổ công nhân tự quản ở ấp Bắc Lân và ấp Nam Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hóc Môn Châu Văn Tuấn mong rằng các công nhân ở trọ chấp hành tốt chủ trương của huyện, thực hiện tốt việc cách ly trong khu phong tỏa tạm thời, tham gia các buổi lấy mẫu test Covid-19 khi được yêu cầu, thực hiện nghiêm biện pháp 5K trong thời gian phong tỏa.

Dịp này, đoàn đã tặng quà cho 20 công nhân Tổ công nhân tự quản khu vực nhà trọ ấp Bắc Lân và 10 công nhân Tổ công nhân tự quản khu vực nhà trọ ấp Nam Lân. Mỗi phần quà là những nhu yếu phẩm cần thiết như: Bún khô, mì trứng, cá hộp, dầu ăn, đường và khẩu trang. Tổng giá trị chăm lo đợt này 9 triệu đồng.

* Chiều 1/7, Câu lạc bộ Công tác xã hội huyện Hóc Môn trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Hóc Môn tổ chức trao quà cho 150 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người bị mất thu nhập do dịch Covid-19 trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng. Quà là những nhu yếu phẩm gồm: 5kg gạo, Dầu ăn Tường An loại 1 lít, nước mắm Nam Ngư, nước tương, bột ngọt 400g, 1kg đường, 1 hộp sữa đặc Ngôi sao Phương Nam.

Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phạm Hồng Nhật cho biết: Chương trình “Nghìn suất quà - Triệu trái tim” của Câu lạc bộ bắt đầu từ ngày 01/7, với 1.900 suất quà được trao đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người bị mất thu nhập do dịch Covid-19 của 12 xã - thị trấn trên toàn địa bàn huyện Hóc Môn. Theo đó, mỗi xã - thị trấn có 150 suất quà, riêng xã Xuân Thới Sơn được 250 phần quà. Tổng giá trị chăm lo đợt này là 380 triệu đồng, trong đó Vườn Lan Hai Beo (địa chỉ đường Lê Thị Kim, xã Xuân Thới Sơn) tài trợ số tiền 360.000.000 đồng, phần còn lại do Câu lạc bộ trích từ Quỹ vận động của Câu lạc bộ.

Được biết, từ khi huyện Hóc Môn bắt đầu xuất hiện ca bệnh đến hiện tại, Câu lạc bộ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo người dân trong khu vực cách ly, bị phong tỏa rất nhiều: Tặng quà cho người dân khu cách ly, người dân các khu nhà trọ bị phong tỏa, vận chuyển nhu yếu phẩm (rau, củ, quả, nước uống, thức ăn…) do các mạnh thường quân ủng hộ, các chủ vườn rau hỗ trợ.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo