Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hóc Môn: Tăng cường sự giám sát hiệu quả của cộng đồng đối với trẻ em

Bí thư Huyện ủy huyện Hóc Môn Nguyễn Cư phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn)  - Ngày 29/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hóc Môn phối hợp các ban ngành liên quan tổ chức buổi tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện với trên 200 cán bộ, hội viên phụ nữ từ cơ sở về vấn đề bạo lực gia đình, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em trong gia đình và trường học.

Tham gia đối thoại có các đồng chí: Nguyễn Cư, Bí thư Huyện ủy; Dương Hồng Thắng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Lê Văn Nghĩa, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Nguyễn Thị Thanh Trúc, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hóc Môn.

Tại buổi đối thoại, các cán bộ, hội viên, phụ nữ đã trao đổi với lãnh đạo huyện nhiều ý kiến liên quan đến bạo lực gia đình, nạn nhân là phụ nữ. Nhiều ý kiến mong muốn chính quyền cần có những biện pháp, giải pháp để bảo vệ phụ nữ trước tình hình bạo lực gia đình. Việc xâm hại tình dục trẻ em đang là những mối lo ngại khi thậm chí xảy ra ngay trong trường học. Việc này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, lo lắng của phụ huynh. Nhiều ý kiến mong muốn lãnh đạo các cấp cần có những kế hoạch cụ thể, những biện pháp để phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em trong trường học.... 

Các ý kiến nêu ra tại buổi đối thoại đã được lãnh đạo huyện trực tiếp trả lời, giải đáp, cơ bản đáp ứng nguyện vọng của cán bộ và hội viên phụ nữ.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy huyện Hóc Môn Nguyễn Cư đề nghị các cấp ủy, chính quyền của huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật phòng, phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống, ngăn chặn hành vi bạo lực, xâm phạm trẻ em. Nhà trường cần giáo dục kỹ năng sống giúp các em tự bảo vệ chính bản thân. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị mỗi gia đình cần có sự quan tâm, chăm sóc đến các em, trong đó tăng cường sự giám sát hiệu quả của cộng đồng đối với trẻ em.

Kim Hân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo