Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hóc Môn: Hệ thống Mặt trận phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hóc Môn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hóc Môn tổ chức Hội nghị lần thứ 12, nhiệm kỳ 2019 - 2024, ra mắt Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ huyện Hóc Môn. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hóc Môn Nguyễn Anh Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trương Thị Mỹ Hạnh; Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hóc Môn Đỗ Thanh Hòa.

6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hóc Môn đã tổ chức 22 hội nghị tuyên truyền các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” được hơn 1 tỷ đồng; vận động, chăm lo cho 141 trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 hơn 886 triệu đồng; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho 1.157 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 524 triệu đồng; tặng 12 phương tiện sinh kế cho hộ nghèo, 5 suất học bổng, 5 xe đạp, đỡ đầu 9 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 88 suất quà cho hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo, tặng 45 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 70 xe đạp và dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hóc Môn giới thiệu về giao diện, cách đăng nhập, nội dung của Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ huyện Hóc Môn, chính thức ra mắt và hoạt động từ ngày 28/7/2022.

Quang cảnh hội nghị Quang cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của cán bộ Mặt trận từ huyện đến cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng chí đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên nắm chắc tình hình nhân dân, kịp thời phản ánh, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương xem xét, giải quyết các nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người dân. Tiếp tục vận động kinh phí để chăm lo cho người nghèo. Vì sự phát triển bền vững của huyện, vì mục tiêu xây dựng huyện Hóc Môn trở thành TP trực thuộc TPHCM; hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2022 và những năm tiếp theo.

Quỳnh Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo