Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hoàng Đức đóng vai người hùng, U22 Việt Nam đánh bại Indonesia

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam. (Ảnh: Dũng Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Cú nã “đại bác” của Nguyễn Hoàng Đức ở phút 90 đã ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển U22 Việt Nam ở cuộc tiếp đón Indonesia tại lượt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 vào tối 1/12.

Sự thận trọng là điều dễ nhận thấy trong cách nhập cuộc đến từ hai đội. Vì thế mà trong suốt nửa thời gian hiệp đầu tiên, không có cơ hội nào được cả hai tạo ra về phía khung thành của nhau. Trong thế trận như vậy thì bàn thắng lại bất ngờ “gõ cửa” Indonesia sau sai lầm của Bùi Tiến Dũng.

Xuất phát từ đường treo bổng bên cánh phải ở phút 23 của cầu thủ Indonesia, Tiến Dũng đã không làm chủ được tình hình và khiến bóng dội xà quay ngược lại để Rizki Fauzi lao vào đánh đầu tung lưới đội tuyển.

Bàn thua đầy bất ngờ khiến tuyển U22 Việt Nam phải thay đổi cách chơi. Học trò của ông Park đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Liên tiếp những đường chuyền bóng từ cự ly 20m để tìm khoảng trống hoặc “phất” bóng dài được đội bóng áo đỏ triển khai. Nhưng tất cả điều đi vào ngõ cụt với một hàng thủ đầy chắc chắn và kỷ luật được Indonesia xây dựng.

Khi mọi thứ trở nên bế tắc thì “thần tài” của những tình huống phạt góc Thành Chung bất ngờ tỏa sáng đúng lúc. Tuyển U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc bên cánh trái ở phút 64, Thành Chung dũng mãnh lao vào đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến thủ môn của đối phương chỉ biết đứng chôn chân.

Hưng phấn lên cao, ông Park Hang-seo cho các học trò đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng thứ 2, đồng thời khiến bịt kín các đường triển khai bóng của Indonesia. Nhưng phải đợi đến phút bù giờ đầu tiên, mọi thành quả của tuyển U22 Việt Nam mới được đền đáp. Cú nã “đại bác” từ cự ly hơn 20m của Hoàng Đức đã làm tung lưới Indonesia trong sự vỡ òa của các thành viên lẫn CĐV Việt Nam. Bàn thắng của cầu thủ này đã ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Với 3 điểm có được trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối và rộng mở hơn cánh cửa lọt vào bán kết. Sau đây 2 ngày (tức 3/12), tuyển U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu gặp Singapore.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo