Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

HLV Park Hang-seo thừa nhận Curacao là đội đáng ngại

HLV Park Hang-seo cùng HLV đội Curacao tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) -  King’s Cup 2019 sẽ kết thúc vào tối 8/6 với hai trận tranh hạng ba và tranh chung kết. Ở giải đấu lần này, đội chủ nhà Thái Lan đã không thể đi đến trận cuối cùng mà phải tranh vị trí thứ ba với đội Ấn Độ. Trong khi đó, trận tranh ngôi vô địch sẽ thuộc về hai đội Việt Nam và Curacao.

Tại buổi họp báo diễn ra vào trưa 7/6, HLV Park Hang-seo cho rằng trận “đinh” với thầy trò ông chính là cuộc so tài với Thái Lan, và việc giành chiến thắng đã giúp tinh thần toàn đội lên cao trước trận tranh chung kết vào tối 8/6. Ông Park thừa nhận là rất bất ngờ về đội Curacao khi cho rằng đây là lần đầu tiên ông nghe nói đến đội bóng này, nhưng lại là một đội rất mạnh.

Curacao là đội bóng đến từ Trung Mỹ, đang đứng hạng 82 thế giới và có nhiều cầu thủ được đào tạo căn cơ và hiện đang thi đấu tại Hà Lan trong thành phần CLB Eindhoven, Ajax hay các CLB ở Anh và Đức. “Nền tảng kỹ thuật tốt, lại có thêm thể hình và thể lực vượt trội, Curacao thực sự là đội rất đáng ngại”, ông Park nói. Sức mạnh của Curacao đã được bộc lộ qua trận thắng dễ dàng 3-1 trước Ấn Độ hôm 5/6.

Về đội hình ra sân trong trận tranh chung kết, ông Park nêu rõ là chỉ có cầu thủ nào đạt phong độ, sức khỏe tốt nhất thì mới được ra sân. Cầu thủ nào có dấu hiệu quá tải hay chấn thương dù nhẹ thì không để ra sân. Ông nhắc lại là ngay sau trận đấu này, các tuyển thủ trở lại với mùa bóng 2019. Còn các cầu thủ của CLB Hà Nội và Bình Dương sẽ đá thêm ở AFC Cup 2019, cũng bộ khung này sẽ chuẩn bị cả cho vòng loại World Cup 2022.

“Với vai trò HLV trưởng, tôi phải bảo vệ, hỗ trợ họ không chỉ ở đội tuyển quốc gia mà còn khi trở về CLB. Chúng tôi đã vào chung kết, dư luận và người dân muốn chúng ta phải có chức vô địch. Tôi hiểu điều này, nhưng cũng cần phải nghĩ giữ gìn cho cầu thủ nữa. Nếu đạt cả hai mục tiêu là tốt nhất...”, HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Điều thú vị là đi cùng với ông Park dự họp báo không phải là thủ quân Quế Ngọc Hải mà lại là tiền đạo Anh Đức. Chân sút đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới Thái Lan, đưa đội Việt Nam vào tranh chung kết.

Trận đấu chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Curacao sẽ diễn ra vào lúc 19g45 ngày 8/6 trên sân vận động Chang Arena- Buriram.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo