Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin tưởng đội U22 Việt Nam sẽ có 3 điểm đầu tiên

Buổi tập đầu tiên của đội U.22 Việt Nam trên sân Olympic vào chiều 16/2. Ảnh: Dũng Phương

(Thanhuytphcm.vn) - Giải bóng đá U22 Đông Nam Á 2019 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 17/2 tại Campuchia. Giải có sự góp mặt của 8 đội U22 trong khu vực nhằm chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2020.

Tham dự giải năm nay gồm 8 đội và được chia thành 2 bảng gồm: Thái Lan, Philippines, Timor Leste và Việt Nam (bảng A); còn bảng B có Campuchia, Myanmar, Malaysia và Indonesia. Đối thủ mà đội Việt Nam quan tâm nhất vẫn là Thái Lan, vốn được xem là một trong những ứng viên cho cuộc đua ngôi vô địch lần này. Đội đang được sự dẫn dắt của tân HLV Alexandre Gama. HLV Barzil này không lạ gì bóng đá Thái Lan khi từng dẫn dắt 2 CLB ở Thai League 1 là Buriram United và Chiangrai United.

Phát biểu tại buổi họp báo, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã khẳng định sẽ cùng các học trò nỗ lực hết mình trong từng trận đấu để giành chiến thắng ở đấu trường này. Mục tiêu của đội U22 Việt Nam là giành 3 điểm trước Philippines cũng như cố gắng đi đến trận đấu cuối cùng của giải.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Chúng tôi đã có giai đoạn chuẩn bị rất tốt và đã sẵn sàng để bước vào giải đấu. Dù U22 Việt Nam không thể mang đến giải đội hình tốt nhất do còn một số cầu thủ kẹt ở CLB, nhưng đây cũng sẽ là cơ hội để các cầu thủ khác phát huy khả năng của mình. Chúng tôi sẽ tập trung cao độ để giải quyết từng trận đấu một và qua đó giành chiến thắng. Lúc này đội đã có sự sẵn sàng tuyệt đối để hướng đến trận đấu đầu tiên”.

Về phía đội U22 Philippines, trợ lý HLV Anto Gonzales cho biết: “Chúng tôi chỉ có 2 tuần tập trung chuẩn bị cho giải đấu. Về lực lượng, phần lớn các tuyển thủ Philippines tham dự giải trưởng thành từ các trường Đại học của Phillippines và chỉ một số ít đang thi đấu cho vài đội thuộc giải VĐQG Phillippines”.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Phillippines diễn ra vào lúc 15g30 ngày 17/2, được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

CLB Hà Nội đoạt Siêu Cúp 2018

Trận tranh Siêu Cúp 2018 giữa hai CLB Hà Nội và Bình Dương diễn ra vào chiều 16/2 đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà CLB Hà Nội. Cả hai bàn thắng đều do công của tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson ghi.

Diễn biến trận đấu khá hấp dẫn nhưng chuyên môn và tính quyết liệt không cao khi hai đội đã cất nhiều trụ cột nhằm chuẩn bị cho đấu trường châu Á ở phía trước.

Sau trận đấu này, CLB Hà Nội sẽ lên đường sang Trung Quốc để gặp Shadong Luneng vào ngày 19/2. Trong khi Bình Dương ở lại thủ đô tập luyện để chờ ngày vào Thanh Hóa đá trận khai mạc V-League 2019 vào tối 21/2 gặp đội chủ nhà.

Đức Thành
 Từ khóa
U22

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo