Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hình thành vùng áp thấp trên vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 10/7, trên dải hội tụ nhiệt đới đã hình thành một vùng áp thấp. 

Lúc 15 giờ ngày 10/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở ngay trên vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa. 

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp chưa có dấu hiệu mạnh lên và có xu hướng dịch chuyển chậm về phía Tây. 

Trong khoảng ngày 12-13/7, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng về phía Vịnh Bắc Bộ. 

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm 10/7, ngày 11/7, vùng biển quần đảo Hoàng Sa, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động mạnh, từ 10/7 đến ngày 12/7 ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn cấp 1. 

Dự báo đêm 10/7, phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 đến 26 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Đồng Bằng có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 đến 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 đến 27 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2 đến 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 đến 27 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 đến 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 đến 28 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 đến 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 23 độ C. 

Nam Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 đến 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 đến 25 độ C.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo