Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

HĐND quận Bình Tân đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển quận

Các cá nhân nhận giấy khen của UBND quận có thành tích xuất sắc đóng góp trong hoạt động HĐND quận, phường khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 2/4, Hội đồng Nhân dân (HĐND) quận Bình Tân tổ chức tổng kết hoạt động HĐND khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, đại biểu HĐND Thành phố; Nguyễn Văn Đạt, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố; Huỳnh Đặng Hà Tuyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, đại biểu HĐND Thành phố.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND quận Bình Tân đã tổ chức thành công 15 kỳ họp, trong đó có 4 kỳ họp chuyên đề; ban hành và tổ chức triển khai thực hiện 109 Nghị quyết, trong đó có 15 nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế - xã hội; 55 Nghị quyết về giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, các vấn đề quan trọng mà cử tri quan tâm.

Về thực hiện chức năng giám sát, HĐND quận đã tổ chức 52 đoàn giám sát, với 231 cuộc khảo sát thiết thực, sát hợp tình hình thực tế ở địa phương liên quan đến vấn đề an sinh xã hội, đời sống người dân; những vấn đề bức xúc, nổi cộm được dư luận và cử tri quan tâm,…

Điểm mới trong hoạt động giám sát, khảo sát của HĐND quận đó là tổ chức giám sát chuyên đề và tổ chức hoạt động giải trình tại các phiên họp Thường trực HĐND quận liên quan đến các vấn đề như: công tác giảm ngập nước; công tác bảo vệ môi trường; công tác quản lý trật tự xây dựng và cấp phép xây dựng; công tác quản lý sử dụng lòng đường, vỉa hè; tình hình và kết quả triển khai thực hiện các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 sau khi được UBND Thành phố phê duyệt, gắn với công tác quy hoạch và xây dựng trường lớp được sự đồng thuận cao của cử tri và nhân dân trên địa bàn quận.

Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được HĐND quận chú trọng, thực hiện nghiêm túc, kết quả giải quyết xong và có thông tin phản hồi kết quả giải quyết đến người dân, đạt tỷ lệ 97,8%. Các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND quận đã thực hiện 210 đợt tiếp xúc cử tri, với tổng số 15.289 lượt cử tri tham dự, ghi nhận 1.398  ý kiến, kiến nghị, tỷ lệ giải quyết đạt 96,92%, các ý kiến, kiến nghị còn lại của cử tri, Ủy ban nhân dân quận, các cơ quan liên quan đang xem xét, giải quyết theo thẩm quyền,…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Tân Lê Văn Thinh ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực cố gắng, những đóng góp quan trọng của các vị đại biểu HĐND quận trong nhiệm kỳ qua.

Đồng thời đề nghị các Ban HĐND quận cùng với các đại biểu HĐND quận tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại. Đặc biệt, tập trung chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Lê Văn Thinh đề nghị, từ ngày 1/7, khi không còn tổ chức HĐND quận, phường, UBND quận cần tăng cường đối thoại giữa chính quyền với nhân dân, cung cấp đầy đủ và giải thích kịp thời cho nhân dân các thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời nắm bắt và giải quyết các ý kiến, kiến nghị vướng mắc phát sinh; thu thập và xử lý thông tin về những bất cập trong thực thi pháp luật của UBND quận, phường nhằm giải quyết bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Dịp này, UBND Thành phố tặng bẳng khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân; UBND quận tặng giấy khen 8 tập thể, 99 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp trong hoạt động Hội đồng nhân dân quận, phường khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cùng ngày, HĐND quận cũng đã tổ chức kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) xem xét, thảo luận và thống nhất ban hành Nghị quyết về số lượng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận theo Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo