Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hàng chục nghìn du khách xuất hành đầu năm

Các du khách khởi hành du xuân nhận “lộc” từ nhân viên Công ty TST. (Ảnh: Hoàng Tuyết)
(Thanhuytphcm.vn) - Những năm qua, nhiều người dân TPHCM đã chọn đi du lịch trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Ngày 5/2 (nhằm Mùng 1 Tết), nhiều công ty lữ hành trên địa bàn TP đã tổ chức lễ xuất hành cho hàng chục nghìn du khách vui Tết.

Công ty Vietravel đã tổ chức lễ xuất hành đầu năm ở trụ sở chính tại TPHCM và các chi nhánh trên toàn quốc với “lộc xuân” là những phong bao lì xì may mắn có giá trị đến 100 USD và lá bồ đề thỉnh về từ Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ) như lời tri ân và chúc du khách một năm vạn sự như ý. Chỉ tính riêng 2 ngày Mùng 1 và Mùng 2 Tết, Vietravel phục vụ đến 11.000 lượt khách trong và ngoài nước.

Trong những ngày đầu năm mới, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist phục vụ du khách quốc tế tận hưởng hương vị và màu sắc Tết cổ truyền với chùm tour “Tây ăn Tết ta”, gồm: tour “Ăn Tết với người Sài Gòn” là tour nửa ngày đưa du khách trải nghiệm Tết Việt cùng một gia đình người Sài Gòn; tour “Tết miền Tây sông nước” trong 1 ngày giúp du khách cảm nhận không khí ngày Tết ở Đồng bằng sông Cửu Long. Đại diện Saigontourist ước tính sẽ phục vụ khoảng 600 khách đa quốc tịch tham gia các tour “Tây ăn Tết ta”. Mùa Tết năm nay, Saigontourist dự kiến sẽ đạt mức 21.500 khách đăng ký tour du lịch Tết trong và ngoài nước, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đã thành thông lệ, Công ty Du lịch TST tổ chức xuất hành đầu năm mới vào Mùng 1 Tết đưa đoàn khách đến Thái Lan với những lời chúc may mắn kèm bao lì xì đỏ. Đại diện Công ty Du lịch TST cho biết Tết năm nay đã có hàng nghìn du khách đăng ký tham gia các tour trong, ngoài nước, trong đó tăng mạnh ở phân khúc du lịch nước ngoài (chiếm 60%). Các đường tour xa chiếm tỷ lệ 40% trong đó các điểm đến hấp dẫn như châu Âu, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) chiếm ưu thế; các tour Đông Nam Á chiếm khoảng 60% số khách du lịch đi nước ngoài. Đặc biệt ngay trong đêm Giao thừa, đã có 3 đoàn khách xuất hành. Công ty TST thông tin thêm, cao điểm nhất sẽ bắt đầu từ ngày mùng 2 cho đến mùng 5 Tết; từ giữa cuối tháng 2 đến tháng 5/2019 sẽ có trên 60 đoàn với trên dưới 200 khách xuất hành đi các hành trình trong và ngoài nước. Dự báo, tỷ lệ khách tham gia các tour trong dịp Tết Kỷ Hợi tăng trưởng ước vượt 10% so với cùng kỳ.

Ngọc Tuyết
 Từ khóa
du lịch

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo