Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hà Lan sẵn sàng hỗ trợ TPHCM và TP Thủ Đức xây dựng thành phố thông minh, chống ngập

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình tiếp và làm việc với bà Elsbeth Akkerman và đoàn công tác

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình đã có buổi tiếp và làm việc với bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973, đặc biệt sau khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược về Thích ứng với biến đổi khí hậu và Quản lý nước vào năm 2010 và ký kết Thỏa thuận Đối tác chiến lược về Nông nghiệp bền vững và An ninh lương thực vào tháng 6/2014. Hà Lan hiện là đối tác thương mại lớn của TP và là nhà đầu tư đứng thứ 8 tại TPHCM với 153 dự án, tổng vốn đầu tư đạt gần 2 tỷ USD.

Theo Phó Chủ tịch UBND Lê Hoà Bình, trong bối cảnh lãnh đạo hai nước tại các buổi tiếp xúc và hội đàm đều tái khẳng định mong muốn về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp bền vững, TPHCM đã có nhiều nỗ lực nhằm hiện thực hóa tiềm năng hợp tác, đặc biệt là sáng kiến Hợp tác công tư cho Kế hoạch chống ngập bền vững cho TPHCM (“Sáng kiến PPP”). Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình, TP cũng đã xác định Chương trình đột phá phát triển hạ tầng là 1 trong 3 chương trình đột phá của Thành phố trong giai đoạn 2020 - 2025, trong đó trọng tâm là Đề án chống ngập và xử lý nước thải TPHCM giai đoạn 2020 - 2045 và kế hoạch chống ngập và xử lý nước thải giai đoạn 2020 – 2030. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình mong muốn bà Elsbeth Akkerman trên cương vị của mình sẽ là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam, trong đó có TPHCM ở các lĩnh vực TP quan tâm phát triển.

Đại sứ Elsbeth Akkerman gửi lời cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo TP cũng như đánh giá cao những thành quả mà TPHCM đã đạt được trong các lĩnh vực phát triển đô thị, giao thông công cộng. Về việc thành lập TP Thủ Đức và khởi công xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, bà Elsbeth Akkerman cho rằng sẽ mang đến tiềm năng rất lớn cho sự phát triển kinh tế của cả vùng. Cạnh đó, cũng khẳng định Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng vẫn là điểm đến hàng đầu cho không chỉ cho các doanh nghiệp Hà Lan mà còn là khu vực trọng điểm trong chính sách đối ngoại của chính phủ. Hà Lan cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ TPHCM và TP Thủ Đức trong việc xây dựng thành phố thông minh, chống ngập, chuyển giao các công nghệ xây dựng tiên tiến.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo