Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hà Lan mong muốn hợp tác công tư với TPHCM trong lĩnh vực chống ngập nước

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tiếp ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM và đoàn các chuyên gia, công ty trong lĩnh vực nước.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 11/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tiếp ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM và đoàn các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực nước của Hà Lan.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho rằng, Hà Lan là quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chống ngập nước. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cũng đánh giá cao báo cáo nghiên cứu sáng kiến dự án hợp tác công tư trong chống ngập nước cho TPHCM; trong đó đã nghiên cứu công phu và trên diện rộng, cũng như phân tích tình hình, nguyên nhân và đưa ra giải pháp chống ngập nước cho TP. Dự án bao gồm nhiều cấu phần, thành tố có liên quan đến nhiều lĩnh vực, trong đó có một số giải pháp chính mà nhóm nghiên cứu đưa ra, như: xây dựng hệ thống cống thoát nước, đê bao,…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết,  TP trân trọng và ghi nhận đầy đủ các thiện chí của nhóm nghiên cứu phía Hà Lan đã quan tâm đến dự án hợp tác công tư chống ngập nước cho TPHCM. Do đó, UBND TP sẽ giao cho Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan làm việc với nhóm nghiên cứu dự án sáng kiến hợp tác công tư với TPHCM trong công tác chống ngập nước cho TP từ phía Hà Lan báo cáo UBND TP trong thời gian sớm nhất; trong đó có vấn đề ý định thư và bản ghi nhớ trong khuôn khổ quy định của nhà nước Việt Nam để làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM Carel Richter cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng thời cho biết, Hà Lan đã nhận được báo cáo về chống ngập nước của TPHCM và lập ra nhóm nghiên cứu giữa hai bên nhằm giải quyết chống ngập nước cho TP. Ngoài việc nghiên cứu giải pháp giải quyết ngập úng của TP, phía Hà Lan còn nghiên cứu nguồn tài chính cho dự án có thể thực hiện được. Theo ông Carel Richter, đây là buổi gặp gỡ ngày đầu tiên để nhóm nghiên cứu Hà Lan chia sẻ những ý tưởng của dự án chống ngập nước cho TPHCM và nghe ý kiến của TP về dự án, cũng như những nội dung có thể thực hiện được cho dự án này; trong đó có vấn đề về nguồn thu của dự án, mô hình liên doanh.

Ông Carel Richter bày tỏ sự vui mừng khi được nghe phản hồi tích cực từ phía TP về dự án hợp tác, cũng như nhận thông tin về phía đơn vị có thể liên hệ nhằm trao đổi thêm những thông tin về dự án. Ông Carel Richter mong nhận được sự hỗ trợ từ TPHCM để gặp gỡ các chuyên gia tư vấn về các quy định pháp luật Việt Nam.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo