Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải quyết sớm yêu cầu, kiến nghị của dân

Người dân nêu phản ánh, kiến nghị tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/11, UBND Quận 1 phối hợp Công ty Điện lực Sài Gòn tổ chức hội nghị “Ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thiện và phát triển” năm 2019. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Duy An, Chủ tịch HĐND Quận 1; Lưu Trung Hòa, Phó Chủ tịch UBND Quận 1; Nguyễn Phú Vĩnh, Quyền Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn.

Trong năm qua, Công ty Điện lực Sài Gòn đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn Quận 1; sản lượng điện đã cung cấp là 994,9 triệu kWh, tăng 5,01% so với cùng kỳ năm 2018.

Công ty đã áp dụng các giải pháp nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng như: thi công không mất điện, ngăn ngừa sự cố lưới điện, rút ngắn thời gian sửa chữa điện từ 2 giờ còn 75 phút, ứng dụng điện thông minh để hạn chế mất điện, mở rộng các hình thức thu tiền điện, triển khai điện mặt trời, thay thế 100% điện kế có chức năng thu thập dữ liệu từ xa, gắn mới trạm điện, điện kế, tăng cường công suất điện kế hoàn toàn miễn phí cho tất cả khách hàng, chăm sóc khách hàng qua thiết bị đi động…

Số lần mất điện bình quân trên 1 khách hàng là 0,42 lần, giảm 0,95 lần; thời gian mất điện bình quân trên 1 khách hàng là 16,18 phút, giảm 87,83 phút so với cùng kỳ.

Các công trình ngầm hóa đạt 97,9% lưới điện trung thế và 70,4% lưới điện hạ thế, góp phần tạo mỹ quan đô thị trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, một số ý kiến người dân đã phản ánh về việc ngầm hóa lưới điện ảnh hưởng đến hệ thống camera an ninh khu phố, dây diện ngổn ngang không được thu dọn tại một số hẻm; đề nghị di dời các cột điện sau khi ngầm hóa lưới điện tại một số điểm chưa được giải quyết; thiếu sự phối hợp với địa phương, ngành viễn thông trong việc thi công khiến phải đào đường nhiều lần làm hư hỏng đường, mất mỹ quan đô thị; chậm gửi thông báo tiền điện cho khách hàng….

Trực tiếp trả lời phản ánh của người dân, Quyền Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn Nguyễn Phú Vĩnh cho biết sẽ kiểm tra ngay các trường hợp cụ thể được phản ánh để giải quyết; cam kết tiếp tục áp dụng các giải pháp nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng phục vụ người dân được tốt hơn; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và ngành viễn thông thực hiện đồng bộ trong trong ngầm hóa lưới điện đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Lưu Trung Hòa đề nghị Công ty Điện lực Sài Gòn phối hợp chặt chẽ với UBND 10 phường trong công tác tham vấn cộng đồng, lắng nghe, giải quyết những phản ánh, kiến nghị của người dân, tiếp tục triển khai các chương trình, giải pháp nâng cao chất lượng cung cấp điện, mang lại sự hài lòng cho nhân dân và góp phần cho sự phát triển kinh tế, xã hội của quận.

Dịp này, Công ty Điện lực Sài Gòn đã ủng hộ Quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai của Quận 1 số tiền 20 triệu đồng.

Xuân Thanh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo