Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gần 500 doanh nghiệp đăng ký dự Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020

Họp báo về Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020 - hội chợ du lịch thường niên lớn nhất hằng năm.

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 9/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020. Mọi năm, VITM Hà Nội sẽ tổ chức vào tháng 4, nhưng năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19, hội chợ sẽ tổ chức muộn hơn, từ 12-15/8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội chợ được tổ chức khi Việt Nam đã cơ bản khống chế đại dịch Covid-19. Việc tổ chức Hội chợ cũng là tiền đề chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai du lịch inbound và outbound khi điều kiện cho phép; động viên toàn Ngành vượt qua khó khăn do dịch Covid gây ra, khôi phục và phát triển nhanh đưa Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Do vậy theo ông Vũ Thế Bình, chủ đề Hội chợ là “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai" nhằm mục tiêu khuyến khích các DN và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với việc ứng dụng công nghệ 4.0 để Du lịch Việt Nam hướng đến tương lai là một ngành có công nghệ hiện đại.

Về việc tổ chức Hội chợ, theo ban tổ chức, số lượng gian hàng tại Hội chợ VITM 2020 có khoảng 400 gian hàng. Đến ngày 9/7, VITM Hà Nội 2020 có sự tham gia của các DN, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 54 tỉnh, thành trong cả nước và từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hiện tại đã có hơn 500 Doanh nghiệp khách sạn/khu nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác đăng ký tham dự. Ban tổ chức cũng ghi nhận sự đăng ký tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến các nước Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Quatar, Peru, Đài Loan…

VITM Hà Nội 2020 sẽ có những hoạt động chính như giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch. Khách tham quan Hội chợ Du lịch sẽ được giới thiệu và có cơ hội sở hữu những sản phẩm như tour khuyến mại, dịch vụ khách sạn, resort, vé máy bay... Tại Hội chợ cũng sẽ diễn ra Diễn đàn quốc gia “Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển” cũng được tổ chức với quy mô lớn; tổ chức một số chương trình khuyến mại, khen thưởng cho khách du lịch của một số công ty du lịch; Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards)...

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo