Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gần 4.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao quà cho thanh niên về quê.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/1, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, chương trình “Mang Tết về nhà” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp thực hiện đã tổ chức lễ tiễn sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Sau hơn 1 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận 7.678 hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, trong đó có 5.970 hồ sơ đăng ký trực tuyến. Ban tổ chức phối hợp các tỉnh, thành đoàn và các cơ quan, đơn vị tại các địa phương rà soát, thẩm định kỹ lưỡng và xét chọn được 3.970 hồ sơ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ về quê đón Tết Nhâm Dần năm 2022. Trong đó có 1.004 sinh viên và 2.966 thanh niên công nhân, người lao động, tương ứng 3 chuyến bay; 325 vé tàu về 7 tỉnh thành và 69 chuyến xe xuất phát từ TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Phát biểu tại lễ tiễn, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương nhấn mạnh, chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022 thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân đối với chương trình cũng như khẳng định tấm lòng nhân ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của dân tộc ta. Chương trình là hoạt động ý nghĩa, góp phần chăm lo người lao động khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2022, giúp người xa quê có cơ hội được đoàn viên cùng gia đình trong ngày tết. Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang tin tưởng những tình cảm tốt đẹp này sẽ là động lực giúp sinh viên học tập tốt hơn, thanh niên công nhân lao động hăng say hơn để cùng góp phần xây dựng và khôi phục kinh tế đất nước.

Thanh niên công nhân vui mừng được chương trình hỗ trợ về quê đón Tết cùng gia đình. Thanh niên công nhân vui mừng được chương trình hỗ trợ về quê đón Tết cùng gia đình.

Chương trình đã tiễn 360 sinh viên, thanh niên công nhân trên 2 chuyến bay từ TPHCM đi Hà Nội và Vinh; 115 người khởi hành từ Ga Sài Gòn về Ga Tam Kỳ (Quảng Nam), Ga Đà Nẵng và 26 chuyến xe tương ứng với 1.170 người về các tỉnh miền Trung, miền Bắc để đón một năm mới đoàn viên cùng gia đình.

Bên cạnh tặng vé xe, vé tàu, vé máy bay, chương trình cũng tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ thiết thực, ý nghĩa, lan tỏa những giá trị nhân văn tích cực trong cộng đồng. Đó là ngày hội mang tết về nhà gói bánh chưng tặng sinh viên khó khăn, vận động gây quỹ, cuộc thi ảnh,…. Ban tổ chức cũng thực hiện tặng quà, phần ăn và tổ chức các điểm dừng chân, điểm ăn, điểm đón để người về quê được an toàn.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo