Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC đảm bảo cung cấp điện phục vụ đợt họp trực tuyến cho đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh (trái) kiểm tra việc lắp đặt hệ thống dự phòng cung cấp điện tại trụ sở Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/5, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc đợt họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 điểm cầu trực tuyến của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đại diện Tổng Công ty điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho biết, đơn vị đã đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định và an toàn cho điểm cầu của Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM trong suốt thời gian diễn ra các phiên họp trực tuyến (từ ngày 20 đến 28/5/2020).

Trong 9 ngày diễn ra các phiên họp trực tuyến, công tác đảm bảo cung cấp điện cho điểm cầu TPHCM đã được hoàn thành xuất sắc. Dòng điện đã được đảm bảo cung cấp an toàn, ổn định và liên tục theo đúng yêu cầu cao nhất của lãnh đạo Tổng công ty.

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh cho biết: Đối với các kỳ họp quốc hội hàng năm, Tổng công ty luôn ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các điểm tiếp xúc cử tri tại các quận huyện của các đại biểu quốc hội, đồng thời tập trung đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định trên địa bàn TP trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp của Quốc hội.

Tuy nhiên, kỳ họp lần này rất đặc biệt, lần đầu tiên Quốc hội nước ta tổ chức họp trực tuyến. Vì thế, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho điểm cầu của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM, Tổng công ty đã đặt ra chỉ tiêu nhiệm vụ cho công tác này là không được phép để xảy ra gián đoạn cung cấp điện.

Cụ thể, Tổng công ty đã thiết lập phương án cấp điện ở mức ưu tiên cao nhất, với nhiều phương án vận hành, như thiết lập 2 nguồn điện lưới từ 2 tuyến dây trung thế và 2 trạm 110kV khác nhau. Đồng thời, trang bị 1 bộ lưu điện UPS dự phòng chính 80kVA và 1 máy phát điện dự phòng 250kVA. Tổng công ty đã huy động gần 50 kỹ sư, công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên xử lý sự cố tại hiện trường cho công tác trực vận hành các tuyến dây trung thế cung cấp điện và ngay tại điểm cầu truyền hình của Đoàn đại biểu Quốc hội TP…

Phạm Việt Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo