Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC: Chung tay vận động người dân hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021

Đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thứ Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên, (hàng đầu bên phải) đạp xe hưởng ứng giờ trái đất năm 2019. Ảnh: Chi Lan

(Thanhuytphcm.vn) - Sự kiện Giờ Trái đất, một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường được Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) quan tâm và tích cực hưởng ứng trong nhiều năm qua. EVNHCMC luôn chung tay cùng chiến dịch “Giờ Trái đất” để vận động người dân thành phố hưởng ứng chiến dịch này.

Ngay từ đầu tháng 3/2021, các Công ty Điện lực trực thuộc EVNHCMC phối hợp với chính quyền địa phương vận động các khách sạn, cao ốc, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ và các hộ gia đình tắt đèn bảng hiệu, quảng cáo và đèn chiếu sáng trong thời gian diễn ra sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3/2021.

Tổng công ty cũng phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn TPHCM để đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện bảo vệ môi trường, lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền Giờ Trái đất như treo băng rôn; tuyên truyền qua hệ thống thông tin địa phương như đài phát thanh, bảng tin của quận/huyện, khu phố, tổ dân phố;… EVNHCMC thực hiện đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 thông qua các hình ảnh, video-clip, chữ chạy trên các màn hình, trên website, fanpage mạng xã hội Facebook, Zalo…. Ngày 26/3/2021, EVNHCMC sẽ nhắn tin qua Zalo, App CSKH cho tất cả khách hàng để vận động khách hàng hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất năm 2021.

Ngay ngày diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2021, Đoàn Thanh niên Tổng công ty sẽ tham gia các hoạt động do Thành đoàn TPHCM tổ chức như: đạp xe diễu hành tuyên truyền qua các trục đường chính của thành phố, tham gia chương trình đêm văn nghệ tại trước Nhà hát Thành phố, thiết kế sản phẩm tuyên truyền.

Hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất năm 2021, từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3/2021, tất cả các trụ sở làm việc trực thuộc Tổng công ty sẽ thực hiện tắt đèn dùng cho chiếu sáng sân, vườn, trang trí, quảng cáo và thiết bị điện không cần thiết. Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty cũng tổ chức phát động toàn thể CNVC – LĐ và gia đình tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia và thực hiện tắt đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết trong mỗi gia đình vào thời gian diễn ra sự kiện.

Thay đổi thói quen cũng như ý thức của người dân trong việc tiết kiệm năng lượng là công việc lâu dài, thường xuyên, do đó, Tổng công ty luôn đặt nhiệm vụ tuyên truyền tiết kiệm điện cho người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty với mong muốn lan tỏa sâu rộng từ nhận thức đến hành động đến tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả.

Theo đó, Tổng công ty có những chương trình, hoạt động cho các đối tượng khác nhau, như: Chương trình phát triển năng lượng mặt trời trên mái nhà; Các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện kết hợp với các chương trình an sinh xã hội, an toàn, mỹ quan đô thị, phát triển cộng đồng. Thời gian sắp tới, EVNHCMC sẽ triển khai các chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2021-2025: Chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh”; Chương trình giải thưởng “Tòa nhà sử dụng năng lượng hiệu quả”; Chương trình kiện toàn hệ thống đèn chiếu sáng dân lập.

EVNHCMC luôn đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền và nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và đặc biệt là các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển điện mặt trời mái nhà. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, cập nhật đầy đủ danh sách các khách hàng là cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước và các khách hàng thuộc nhóm cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên Trang thông tin theo dõi sử dụng điện của Tập đoàn (http://sudungdien.evn.com) để giám sát việc sử dụng điện của các khách hàng này và thực hiện báo cáo cho các cơ quan có thẩm quyền theo quy định; truy cập trang thông tin quản lý năng lượng của Bộ Công Thương (http://dataenergy.vn.) để tham khảo, nắm thông tin tình hình sử dụng năng lượng của các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, phục vụ công tác quản lý;...

Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo