Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Được làm tình nguyện viên giúp đỡ mọi người luôn là niềm vui lớn nhất

Trương Thụy Hoàng Thanh (trái) tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm

(Thanhuytphcm.vn) - Trương Thụy Hoàng Thanh - Uỷ viên BCH chi đoàn Khu phố 6 Phường 26, hàng ngày cùng với các đoàn viên trong phường tham gia hoạt động tuyên truyền, trực chốt, phát khẩu trang, tặng nước, lấy mẫu xét nghiệm… Hoàng Thanh là một trong những cán bộ Đoàn cơ sở tiêu biểu, nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm.

Ngay từ khi còn nhỏ, Hoàng Thanh đã yêu thích hoạt động Đoàn, đội, tình nguyện đóng góp vì cộng đồng xã hội. Tham gia sinh hoạt hè với vai trò là thiếu nhi. Từ năm 12 tuổi, Hoàng Thanh luôn hăng say nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thường xuyên tham gia các hoạt động hè của phường và luôn có mặt tham gia vào các chương trình văn nghệ, thể thao dành cho thiếu nhi của phường. Trong lòng em mong muốn sau này sẽ nối gót các anh chị phụ trách tham gia vào công tác Đoàn, đóng góp và cống hiến tuổi trẻ của mình cho màu áo xanh.

Năm 2020, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đoàn phường 26 đã có nhiều mô hình, hoạt động sáng tạo, hiệu quả, chung tay phòng, chống dịch bệnh, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ toàn phường. Hoàng Thanh đã cùng đoàn viên thanh niên phường tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, như: Hỗ trợ người dân khai báo y tế; phát tờ rơi tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang…

Trong những ngày cao điểm chống dịch, Hoàng Thanh luôn tiên phong các hoạt động phòng, chống dịch của tuổi trẻ Phường 26. Thường xuyên cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường đi tuyên truyền người dân; tham gia trực chốt; hỗ trợ chuyển thức ăn, nhu yếu phẩm từ cổng khu cách ly đến khu vực được bố trí sẵn để những người đang cách ly đến nhận; tuyên truyền đến những người trong khu cách ly về việc tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế và nội quy khu cách ly, hỗ trợ đội ngũ y bác sỹ lấy mẫu xét nghiệm…

Mặc dù là nữ, bé nhỏ là thế nhưng Thanh vẫn luôn hăng hái, cống hiến hết mình cho công tác. Thậm chí là làm những công việc nặng chỉ có các bạn nam mới làm được. Tuy tham gia hoạt động cũng có nhiều khó khăn, vất vả nhưng bạn vẫn luôn giữ mãi nụ cười trên môi, truyền tinh thần tích cực của mình đến các bạn đoàn viên khác.

Theo Thanh, việc trực tiếp tham gia các hoạt động Đoàn, các hoạt động phòng, chống dịch trong những ngày cao điểm sẽ tạo động lực cho bản thân thấu hiểu, quyết tâm, nỗ lực sống có ý nghĩa, trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, xã hội. "Được làm tình nguyện viên giúp đỡ mọi người luôn là niềm vui lớn nhất đối với em, đặc biệt hơn khi trong hoàn cảnh dịch bệnh, chứng kiến nhiều khó khăn mất mát của người dân, em lại muốn làm điều gì đó kể là việc nhỏ nhất để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Em cũng mong muốn những bạn trẻ như em còn sức khỏe, đừng ngại ngần tham gia tình nguyện chống dịch. Mỗi người hãy đóng góp một chút sức lực của mình, cùng nhau chiến thắng đại dịch để cuộc sống trở lại bình yên” - Hoàng Thanh chia sẻ.

Không ngần ngại những hiểm nguy, vất vả, chỉ mong công sức nhỏ bé mình bỏ ra giúp được phần nào cho xã hội. Mong muốn của Thanh cũng như nhiều bạn trẻ khác là dịch bệnh Covid-19 sớm kết thúc để trả lại cuộc sống bình thường cho mọi người.

Mỹ Dung 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo