Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Du lịch qua YouTube cùng ‘Việt Nam-Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực’

Một góc Chùa Tam Chúc nhìn từ trên cao. (Ảnh: Vietnam+)

Clip giới thiệu du lịch với chủ đề “Việt Nam-Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã chính thức ra mắt trên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch. Qua đó, độc giả sẽ có những hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cùng các KOL (người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng) chuyên về du lịch.

Hòa chung không khí ấm áp, gần gũi khi trời đất giao hòa dịp Tết đến Xuân sang, clip mang đến cho du khách cảm giác thư thái của mùa Xuân và sắc màu đặc trưng Tết cổ truyền - dịp để người Việt tìm về cội nguồn, sự bình yên trong lòng, để tích tụ năng lượng và tâm thế sẵn sàng bước vào năm mới với nhiều điều tốt đẹp.

Qua những trải nghiệm đầy cảm xúc của các nhà sáng tạo nội dung, clip “Việt Nam-Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đưa du khách hòa mình vào không gian thư thái, an nhiên với vẻ đẹp từ trên cao của Chùa Tam Chúc - Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, cuốn theo những sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng, lễ hội truyền thống của người dân bản địa trên dòng sông Ngô Đồng thuộc Quần thể Danh thắng Tràng An...

Du khách còn tìm thấy phong vị Tết cổ truyền Việt Nam qua những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt nhiều đời nay như đi lễ đầu năm, xin chữ ông đồ, vườn hoa khổng lồ rực rỡ đang độ Xuân sắc và những chiếc ghe chở đầy sản vật trên sông nước miền Tây trong không khí tấp nập những ngày cận Tết...

Các nhà sáng tạo nội dung YouTube cũng gợi ý cho du khách tìm về những danh thắng nổi tiếng nhân dịp đầu Xuân như Kinh thành Huế, Chùa Bái Đính (Ninh Bình), hay chiêm ngưỡng sự hùng vĩ và độc đáo của cây Cầu Vàng trên đỉnh núi Bà Nà - một trong những biểu tượng của thành phố biển Đà Nẵng.

Cùng với clip “Việt Nam-Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực,” “Việt Nam: Đi để yêu!” là tập hợp những video trải nghiệm của nhiều YouTuber nổi tiếng như Khoai Lang Thang, Flycam 4K, Fly Around Vietnam, Hoa hậu H’Hen Niê, Minh Travel...

Không chỉ đưa du khách khám phá những góc nhìn mới mẻ của Thủ đô Hà Nội, trải nghiệm nhịp sống bình dị, sự hồn hậu của người dân miền Tây, các clip trải nghiệm còn mang đến cho du khách cảm giác chân thực một cách thú vị khi theo chân Hoa hậu H’Hen Niê hái những hạt càphê thơm nồng; thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng của Sài Gòn (WOOSSI TV) hay nếm thử tô hủ tiếu nóng hổi trên ghe thuyền giữa miền sông nước (Khoai Lang Thang).

Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube được bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021 với việc ra mắt clip có chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người” vào ngày 7/1 trên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch.

Chỉ sau hơn một tháng chính thức ra mắt, clip này đã đạt trên 1,4 triệu lượt xem. Chương trình đã chứng tỏ sức hấp dẫn khi ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều YouTuber đến từ mọi miền đất nước với những video clip có nội dung đa dạng, phong phú.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo