Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vòng loại bảng I Giải U16 châu Á 2018

Đội Việt Nam thắng đội Mông Cổ 9-0

Đội U16 Việt Nam đã đến gần với Vòng chung kết (Ảnh: VFF)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/9, lượt trận thứ hai của bảng I vòng loại Giải U16 châu Á 2018 tiếp tục diễn ra tại Mông Cổ. Đáng chú ý là cuộc so tài giữa đội Việt Nam và đội Mông Cổ khi mà đội chủ nhà nếu thua trận sẽ sớm bị loại trước vòng đấu cuối. 

Sự chênh lệch trình độ đã được thể hiện ngay từ đầu trận khi các cầu thủ Việt Nam sớm giành quyền kiểm soát trận đấu. Phút 13, Nguyên Hoàng đã lập công ở bàn thắng mở tỷ số cho đội Việt Nam. Sau nhiều cơ hội tiếp theo bị bỏ lỡ, đến phút 24, Thanh Trung ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt 2-0 cho đội nhà từ chấm phạt 11m. 

Sang hiệp 2, các cầu thủ U16 Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh và áp đảo thế trận trong khi đội chủ nhà gần như không cầm được bóng vượt qua vạch giữa sân.

So với hiệp 1, bước sang hiệp 2, các chân sút của U16 Việt Nam đã có “thước ngắm” tốt hơn nên đã liên tiếp ghi thêm 7 bàn. Trong đó, một mình Trí Bảo đóng góp 4 bàn ở các phút thứ 50, 61, 65 và 88. 3 bàn thắng còn lại của U16 Việt Nam được ghi do công của Minh Đan (phút 53), Quốc Hoàng (phút 57), Thanh Hậu (phút 76). 

Thắng đậm trận này, nhưng đội Việt Nam vẫn tạm xếp nhì bảng I, bởi trong trận đấu diễn ra trước đó, Australia đã dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trước Campuchia. 

Sau 2 trận đấu, đội Australia tạm dẫn đầu bảng I với 6 điểm, hiệu số +14, còn đội Việt Nam xếp thứ 2 cũng có 6 điểm nhưng hiệu số chỉ là +12. 

Như vậy, cuộc so tài giữa hai đội ở lượt đấu cuối vào ngày 24/9 sẽ trở thành trận chung kết của bảng I để tìm ra chủ nhân của tấm vé trực tiếp tham dự VCK Giải U16 châu Á vào năm sau. Trong đó U16 Australia chỉ cần hòa là giành ngôi nhất bảng còn U16 Việt Nam buộc phải thắng.

* Điều chỉnh lịch thi đấu tứ kết môn futsal AIMAG5

Sau buổi họp vào sáng 22/9, Ban tổ chức Đại hội đã thống nhất điều lệ của giải và xác định đội tuyển futsal Việt Nam giành ngôi đầu bảng A thay vì đội chủ nhà Turkmenistan do xét tiêu chí đối đầu trước tiên.

Với việc xét tiêu chí như trên, đội đối thủ của đội Việt Nam ở vòng tứ kết sẽ là Uzbekistan chứ không phải là Afghanistan như lịch ban đầu. Nếu vượt qua được vòng tứ kết, nhiều khả năng đội Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản ở vòng đấu tiếp theo. Lịch thi đấu vòng tứ kết (23/9) như sau: 

Iran – Thái Lan; Afganistan – Turkmenistan; Nhật Bản – Jordan; Việt Nam – Uzbekistan.

 




Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo