Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Vòng loại Giải U16 châu Á 2018:

Đội Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau chiến thắng đầu tiên. (Ảnh: VFF)

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng loại bảng I Giải Bóng đá U16 châu Á 2018 đã chính thức khởi tranh vào ngày 20/9 tại Mông Cổ. Tham dự vòng loại bảng I gồm 4 đội Việt Nam, Campuchia, Australia và Mông Cổ.

Ở trận ra quân vào ngày 20/9, đội Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 5-2 trước đội Campuchia trong tình thế chỉ còn thi đấu 10 người ngay từ đầu trận.

Các trận đấu ở bảng này diễn ra trên sân cỏ nhân tạo phần nào gây khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam vốn chủ yếu tập luyện và thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên. Ngoài ra, trận đấu lại diễn ra vào lúc 12 giờ trưa (giờ địa phương) nên đảo lộn sinh hoạt trong ngày, nhất là tính toán bữa ăn cho hợp lý.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, thế trận khởi đi khá cân bằng nhưng đội Việt Nam thuận lợi hơn khi sớm có bàn dẫn trước ngay vào phút thứ 9 do công Quốc Hoàng. Nhưng đến phút 14, đội bạn đã kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Khó khăn lại đến với đội Việt Nam từ phút 20 khi thủ quân Tiến Long lãnh thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với cầu thủ Campuchia trong vòng 16m50. May cho đội Việt Nam là ở pha đá phạt 11m sau đó, thủ môn Duy Dũng đã xuất sắc cứu thua cho khung thành nhà khi vô hiệu hóa được cú sút của cầu thủ Campuchia.

Sang hiệp hai, đội Việt Nam buộc phải chuyển sang lối đá phòng ngự chặt chẽ thay vì đá với thế trận mở như hiệp đầu do thiếu người. Dù vậy, đến phút 56, Nguyên Hoàng đã kịp đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 2-1. Phút 68, cầu thủ Trung Hậu (trước đó đã vào sân thay Nguyên Hoàng bị chấn thương) đã lập công với bàn thắng thứ 3 cho đội Việt Nam.

Dù Li Mael bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số 2-3 cho đội Campuchia vào phút 74, nhưng trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Việt Nam vẫn duy trì được thế trận khá tốt và ghi thêm 2 bàn do công Thế Hùng và Chi Bảo, ấn định chiến thắng 5-2.

Vào ngày 22/9, đội tuyển U16 Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ hai gặp chủ nhà Mông Cổ và đến ngày 24/9 sẽ bước vào trận đấu mang tính quyết định với U16 Australia.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo