Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội U15 nữ Việt Nam giành vé vào bán kết giải Đông Nam Á 2019

Đội nữ U15 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng A

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng loại bảng A giải bóng U15 nữ Đông Nam Á 2019 đã kết thúc vào tối 15/4 với trận đấu mang ý nghĩa quyết định ngôi đầu bảng cũng như suất tham dự vòng bán kết giữa hai đội Việt Nam và Myanmar. Các cô gái Việt Nam đã xuất sắc ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Trước trận đấu này, đội Việt Nam có 6 điểm nên chỉ cần hòa thì cũng đủ để xếp trên Myanmar (3 điểm) và giành ngôi đầu bảng. Tình thế như trên buộc Myanmar sớm đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu trận. Lối đá pressing của đội Myanmar đã làm cho hàng thủ Việt Nam nhiều phen lúng túng ở đầu trận.

Phút 15, xà ngang cứu thua cho đội Việt Nam từ pha đá phạt hàng rào của Zin Moe Pyae. Nhưng 2 phút sau, may mắn đã không thuộc về đội Việt Nam khi cũng từ pha đá phạt hàng rào khác, Zin Moe Pyae đã chuyển thành bàn thắng mở tỷ số cho Myanmar. Bàn thua có phần lỗi chủ quan trong xử lý bóng của thủ môn Kiều My.

Các cầu thủ Myanmar tiếp tục thi đấu lấn lướt sau bàn thắng, buộc đội Việt Nam phải lùi thấp đội hình tổ chức phòng ngự vất vả. Đứng trước nguy cơ bị loại nếu không giành được chiến thắng, sang hiệp 2 HLV Mai Lan đã có những điều chỉnh ở hàng công và chỉ đạo dâng cao đội hình thi đấu ăn miếng trả miếng.

Tỷ số được san bằng 1-1 vào phút 53 do công của Nhật Lan. Đến phút 70, từ chấm phạt 11m, Nhật Lan một lần nữa lập công ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội Việt Nam sau khi Vũ Thị Hoa bị phạm lỗi trong vòng 16m50.

Chiến thắng này đã giúp các nữ tuyển thủ U15 Việt Nam đạt 9 điểm sau 3 trận toàn thắng và giành ngôi đầu bảng A vào bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Lan sẽ được xác định sau ngày 15/5 ở lượt trận cuối của bảng B. Vé nhì bảng A thuộc về nữ cầu thủ Philippines sau chiến thắng 12-0 trước đội Timor Leste.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo