Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam tái khởi động cho vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tập trung với 31 cầu thủ. Ảnh: VFF

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/7, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã thông qua danh sách 31 cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi tập trung để chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội sẽ tiến hành tập trung sớm hơn hai tuần so với kế hoạch ban đầu.

Đáng chú ý là ở danh sách này không có hai cầu thủ Công Phượng và Văn Lâm. Bên cạnh đó là xuất hiện một số tân binh, cầu thủ U23 để trui rèn, thử sức cùng các cựu binh. Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển sẽ tập trung vào ngày 24/8, nhưng trong tình hình V-League 2021 không thể trở lại vào cuối tháng 7 như dự kiến, lịch tập trung của đội tuyển đã được đẩy lên sớm hơn. Cụ thể là ngày 5/8 tới đây.

Việc tập trung sớm đội tuyển quốc gia còn để giúp các cầu thủ nhanh chóng tìm lại thể lực khi mà nhiều cầu thủ đã không ra sân tập một thời gian dài. Ngoài ra, các cầu thủ ở phía Nam như Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hồ Tuấn Tài (CLB TPHCM) sẽ thực hiện cách ly y tế 14 ngày khi ra Hà Nội tập trung.

Việc Công Phượng không có tên ở danh sách 31 cầu thủ vừa được công bố có thể do cầu thủ này bận việc gia đình (vợ sắp sinh) nên được phép tập trung muộn. Còn thủ môn Văn Lâm hiện đang thi đấu cho CLB Cerezo (Nhật Bản) mà theo quy định của FIFA thì CLB chỉ có trách nhiệm trả cầu thủ về thi đấu cho đội tuyển quốc gia 4 ngày trước trận đấu. Thế nên, Văn Lâm có thể cũng ở vào danh sách tập trung muộn.

Ở danh sách 31 cầu thủ có 3 tân binh là Văn Thiết (Viettel), Tiến Anh (Bình Định) và Tuấn Hải (Hà Tĩnh). Ngoài ra các gương mặt thuộc lứa U23 có tên ở đợt này như Văn Hậu, Thanh Bình, Văn Xuân, Hoàng Anh cũng có mặt.

Dự kiến HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý sẽ sang Việt Nam vào tối 28/7, ngay sau đó tất cả cũng sẽ thực hiện cách ly y tế trước khi hội ngộ cùng đội tuyển. So với những lần tập trung trước, Ban huấn luyện có 2 sự thay đổi khi HLV Park Hang-seo đã đề xuất thêm 2 trợ lý đồng hương là ông Park Choong-kyun (đang là HLV trưởng CLB Hà Nội); người còn lại là Kim Tae-min (trợ lý HLV CLB HAGL).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo