Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản 0-3

Narumiya (bên trái) ghi hai bàn cho đội Nhật Bản. (Ảnh: AFC)

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận thứ hai vòng đấu bảng Asian Cup nữ 2022 diễn ra vào tối 24/1, cả hai đại diện của Đông Nam Á đều thua trận. Nếu như Myanmar để thua Hàn Quốc 0-2 thì các cô gái Việt Nam thua đội Nhật Bản với tỷ số 0-3.

Trong trận đấu này, HLV Mai Đức Chung có 2 sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát so với trận đấu trước đó. Đáng chú ý là Nguyễn Thị Vạn đá chính trên hàng công cùng với Huỳnh Như thay cho Hải Yến. Đó cũng là sự bố trí đội hình hợp lý của HLV Mai Đức Chung khi trước Nhật Bản mạnh hơn về nhiều mặt, ông chỉ cho 1 tiền đạo cắm thực thụ là Huỳnh Như, còn lại tập trung tranh chấp ở khu vực giữa sân để hình thành hệ thống phòng ngự từ xa.

Không nằm ngoài dự đoán, Nhật Bản đã sớm gây sức ép ngay từ đầu trận. Các pha tấn công chủ yếu xuất phát từ hai biên nhưng hàng phòng ngự đội Việt Nam dưới sự chỉ huy của hậu vệ Chương Thị Kiều đã đứng vững trong hơn 2/3 thời gian của hiệp đầu. Ở thế trận phòng ngự khá tốt, đội Việt Nam bất ngờ bị dẫn bàn vào phút 38. Thủ môn Kim Thanh bắt không dính bóng tạo cơ hội cho Narumiya băng vào đá bồi cận thành ghi bàn cho Nhật Bản.

Sang đầu hiệp hai, đội Nhật Bản liên tiếp ghi hai bàn vào các phút 51 và 58 do công của Kumagai và Narumiya. Khoảng thời gian còn lại họ tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt nhưng không ghi thêm bàn thắng nào.

Với kết quả trên, hai đội Nhật Bản và Hàn Quốc có cùng 6 điểm, nhưng Nhật Bản tạm xếp đầu bảng do có hiệu số bàn thắng/bại tốt hơn. Hai đội Việt Nam và Myanmar cùng chưa có điểm nào, nhưng Việt Nam tạm xếp thứ 3 bảng này do có hiệu số tốt hơn. Lượt cuối và ngày 27/1, đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa là đủ để đứng thứ 3 bảng C. Nhưng để xác định có giành quyền đi tiếp hay không thì vẫn còn chờ kết quả lượt cuối của hai bảng còn lại.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo