Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng loại Olympic Tokyo 2020

Đội tuyển nữ Việt Nam dừng bước giấc mơ

Australia (áo vàng) giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 7-1. Ảnh: Minh Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Trận lượt về play-off vòng loại Olympic Tokyo 2020 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội nữ Australia trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách. Thắng chung cuộc 7-1, các cô gái Australia giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Việc thất bại là điều khó tránh với đội tuyển nữ Việt Nam khi đội tuyển nữ Australia vốn được đánh giá mạnh hơn hẳn. Điều đó đã được thể hiện qua trận lượt đi mà họ giành chiến thắng 5-0 trong thế trận lấn lướt. Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam đã có được 90 phút của trận lượt về đầy ấn tượng, làm hài lòng người xem qua tinh thần thi đấu đầy quả cảm và điểm nhấn là bàn thắng của thủ quân Huỳnh Như.

Dù xuất phát không phải là đội hình mạnh nhất, nhưng Australia đã nhập cuộc rất tốt khi dồn dập mở các đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Kim Thanh. Phút thứ 5, cột dọc đã cứu thua cho đội chủ nhà sau cú sút hiểm hóc của Catin Ford. Không phải chờ lâu, phút 15, đội khách đã vượt lên dẫn 1-0 với bàn thắng của Sam Kerr.

Ưu thế vẫn nghiêng về phía Australia trong khi đội chủ nhà cố gắng giữ vững sự kết dính giữa các tuyến, không để bị rối cự ly đội hình trước lối đá pressing của đối phương. Đến phút 27, cách biệt được nhân đôi cho Australia cũng từ thủ lĩnh Sam Kerr của đội này. Cô thực hiện đường chuyền như đặt để Haley Raso ghi bàn thắng cho đội nhà. Một cơ hội khác đến với Australia từ chấm phạt 11m ở phút 36, nhưng lần này Kim Thanh đóng vai người hùng khi đẩy bóng cứu thua.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam duy trì được thế trận chặt chẽ từ phần sân nhà. Không những thế, đội chủ nhà còn làm hơn được điều đó khi có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 vào phút 55 theo như mục tiêu mà Huỳnh Như và các đồng đội đặt ra trước trận đấu. Huỳnh Như đã có cú cút từ cự ly 30m đánh bại thủ môn Williams. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận này, Australia là đội đầu tiên của khu vực châu Á vượt qua vòng loại để đến Olympic Tokyo 2020. Vé còn lại sẽ phân định ở cặp Hàn Quốc - Trung Quốc hiện đang tạm hoãn chưa ấn định thời gian thi đấu.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo