Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chặng 17 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018

Đội đua TPHCM bảo vệ thành công ngôi đầu nội dung đồng đội

Chỉ với 4 tay đua, nhưng đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM xuất sắc giành thành tích thứ 3 chặng này, qua đó tiếp tục dẫn đầu nội dung đồng đội

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/4, đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM, chỉ với 4/6 tay đua nhưng đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi đầu nội dung đồng đội trên bảng tổng sắp Giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2018, sau chặng 17 đua đồng đội tính giờ tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đồng đội tính giờ là nội dung rất khó, bởi đòi hỏi sự ăn ý và đồng đều giữa tất cả thành viên trong cùng 1 đội. So với những chặng đường trường, khi các tay đua vẫn có được những khoảnh khắc lơi chân hồi phục, thì ở nội dung tính giờ, từ đầu chặng đến cuối chặng, chỉ có kéo, kéo và kéo… Đây là nội dung thế mạnh của ê-kíp TPHCM nhiều năm qua, nhưng ở giải năm nay, 2 tay đua chủ lực là Lê Văn Duẩn, Nguyễn Minh Luận gặp tai nạn chấn thương phải sớm nói lời chia tay cuộc đua. Trong thế chỉ còn 4 vận động viên, so với 6 người của các đối thủ, nhưng các tay đua Anh văn hội Việt Mỹ TPHCM vẫn gồng mình chiến đấu một cách kiên cường. Họ đã thực sự chạy đua với thời gian để hoàn tất lộ trình 48 km chỉ với 1 giờ 7 giây 01, tốc độ trung bình lên đến hơn 47,9 km/giờ suốt hành trình. Thành tích này giúp Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM xếp hạng 3 của chặng, một kết quả hết sức đáng khen.

Trong khi đó, đội Gạo Hạt ngọc trời An Giang với lực lượng rất mạnh gồm: áo vàng Nguyễn Thành Tâm, Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Giang, Quàng Văn Cường và ngoại binh Tây Ban Nha Sarda Pered Javier đã thắng chặng thứ 17 với thành tích 59 phút 19 giây 40, nhanh hơn Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM chỉ 48 giây. Đội Bike Life Đồng Nai xếp thứ hai chặng này với thành tích 59 phút 22 giây 11.

Với kết quả này, đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM vẫn bảo vệ thành công ngôi dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội, hơn đội xếp thứ hai Gạo Hạt ngọc trời An Giang khoảng cách mong manh chỉ 20 giây.

Sau 17 chặng, tay đua Nguyễn Thành Tâm vẫn giữ chắc chiếc áo vàng danh giá, còn tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh nắm giữ áo xanh nước rút. Tay đua trẻ Ngô Văn Phương đội Bảo vệ thực vật An Giang vươn lên đoạt áo trắng xuất sắc.

Ngày 16/4, các tay đua sẽ có một ngày nghỉ ngơi hồi phục tại TP Nha Trang trước khi bước vào tranh tài ở chặng thứ 18, từ TP Nha Trang đến TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, lộ trình dự kiến 129 km.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo