Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn y, bác sĩ của TPHCM đến Đà Nẵng hỗ trợ công tác điều trị và chăm sóc người bệnh mắc COVID-19

Các thành viên đoàn y, bác sĩ chuyên khoa thận học và lọc máu tham gia hỗ trợ công tác điều trị và chăm sóc người bệnh mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/8, Đoàn y, bác sĩ chuyên khoa thận học và lọc máu của 3 bệnh viện thuộc ngành y tế TPHCM đã đến Đà Nẵng để hỗ trợ công tác điều trị và chăm sóc người bệnh mắc COVID-19.

Theo Sở Y tế TPHCM, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế với phương châm dồn lực dập dịch ở Đà Nẵng, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND TP Đà Nẵng về hỗ trợ nhân lực y tế, Sở Y tế TP đã chủ động cử 8 bác sĩ và điều dưỡng (3 bác sĩ và 5 điều dưỡng) thuộc chuyên khoa nội thận và lọc máu lên đường “chi viện” cho Đà Nẵng. Đây là các bác sĩ, điều dưỡng có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực nội thận, thận nhân tạo và lọc máu đến từ các bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế TP gồm: Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện quận Thủ Đức.

Trước đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã cử các bác sĩ chuyên khoa hồi sức đến Đà Nẵng để hỗ trợ công tác điều trị cho các bệnh nhân nặng theo yêu cầu của Cục Quản lý khám chữa - Bộ Y tế.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo