Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

ASEAN Para Games 2017:

Đoàn Việt Nam đoạt thêm 6 huy chương vàng

Danh sách các kỷ lục do VĐV Việt Nam thiết lập tại Đại hội

*Các VĐV Việt Nam thiết lập 10 kỷ lục mới

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/9, các vận động viên (VĐV) thể thao khuyết tật Việt Nam đã mang về thêm 6 huy chương vàng (HCV) tại Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2017 (ASEAN Para Games 9), đang diễn ra Malaysia, tiếp tục xếp thứ tư trên bảng tổng sắp.

Thi đấu nổi bật nhất trong ngày là VĐV Võ Văn Tùng, anh giành 2 HCV liên tiếp ở nội dung ném đĩa và ném lao hạng thương tật F34. 

Ở các nội dung ném đẩy giành cho nữ, Trương Bích Vân đã giành HCV nội dung đẩy tạ hạng thương tật F55. Chiếc HCV cuối cùng của điền kinh Việt Nam tại giải năm nay được mang về do công của Lê Văn Mạnh ở nội dung chạy 200m hạng thương tật T37. Như vậy, tổng cộng điền kinh đã góp 17 HCV, 24 HCB và 28 HCĐ vào thành tích của đoàn thể thao Việt Nam.

Có một sự trùng hợp khá thú vị là tại SEA Games 29 gần một tháng trước, điền kinh cũng đóng góp 17 HCV cho đoàn Việt Nam, vượt qua Thái Lan để chiếm ngôi số 1 khu vực ở môn “thể thao nữ hoàng” này. 

Vào cuối ngày, cờ vua góp thêm cho đoàn Việt Nam thêm 2 HCV ở nội dung cờ nhanh cá nhân nữ khiếm thị B1 do công Phạm Thị Hương và cờ nhanh cá nhân nữ khuyết tật vận động do công Trần Thị Bích Thủy.

VĐV Võ Văn Tùng thi đấu xuất sắc khi mang về 2 HCV cho đoàn Việt Nam VĐV Võ Văn Tùng thi đấu xuất sắc khi mang về 2 HCV cho đoàn Việt Nam

Với kết quả này, Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ tư toàn đoàn với 39 HCV, 60 HCB, 55 HCĐ. Dẫn đầu vẫn là đoàn Indonesia (109 HCV), tiếp theo là chủ nhà Malaysia (85 HCV) và Thái Lan (61 HCV).

Đáng chú ý, trong số 39 HCV giành được, có đến 10 kỷ lục mới được các VĐV Việt Nam thiết lập. Trong đó ấn tượng nhất là VĐV bơi lội Võ Thanh Tùng (hạng thương tật S5) đã phá 3 kỷ lục đại hội ở nội dung 200 m tự do, 100 m ngửa và 50 m tự do. 

Tại Đại hội lần này, Việt Nam tham dự 8/16 môn thể thao được tổ chức. Số lượng VĐV Việt Nam tham dự bằng 42,5% số VĐV của Malaysia, 48% của Thái Lan và 72% của Indonesia. Theo đánh giá của ông Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam, thành tích mà các VĐV Việt Nam giành được đến thời điểm này là một sự nỗ lực rất lớn, khi đoàn Việt Nam chỉ tham dự 1/2 số môn thể thao và số lượng VĐV tham dự Đại hội khiêm tốn hơn các đoàn khác. 

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo