Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đoàn viên thanh niên TPHCM tiếp tục tiếp sức người bệnh

Đưa âm nhạc đến bệnh viện là hoạt động mới nhằm giúp bệnh nhân và người nhà thư giãn, giảm áp lực tâm lý trong khi chờ đợi tại các bệnh viện. (Ảnh: Quốc Bình)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/3, tại Bệnh viện Nhi đồng TPHCM (huyện Bình Chánh), Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên TPHCM (TT CTXHTN) phối hợp với Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TPHCM tổ chức triển khai và ra quân đội hình “Tiếp sức người bệnh” tại bệnh viện.

Qua 4 năm triển khai, Chương trình “Tiếp sức người bệnh” với sự hết lòng, năng nổ của các tình nguyện viên (TNV) đã tạo được nhiều ấn tượng đẹp đối với bệnh nhân, thân nhân người bệnh khi đến khám, điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn TP. Năm 2018, ngoài 9 bệnh viện là: Chợ Rẫy, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Ung bướu, Nhân dân Gia Định, Truyền máu huyết học, Từ Dũ, Bệnh viện Quận 2, Bệnh viện quận Gò Vấp, các TNV đã có mặt ở đơn vị thứ 10 là Bệnh viện Nhi đồng TPHCM làm nhiệm vụ hỗ trợ bước đầu cho bệnh nhân, như: túc trực ở các phòng khoa hướng dẫn thủ tục, quy trình khám, hồ sơ hưởng bảo hiểm y tế, chỉ dẫn sơ đồ các phòng khám, tư vấn tâm lý cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị ở các khoa…

Các TNV chương trình “Tiếp sức người bệnh” hỗ trợ bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi đồng TPHCM. (Ảnh: Quốc Bình) Các tình nguyện viên chương trình “Tiếp sức người bệnh” hỗ trợ bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi đồng TPHCM. (Ảnh: Quốc Bình)

Anh Võ Quốc Bình (cán bộ TT CTXHTN) cho biết, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng Chương trình “Tiếp sức người bệnh”, năm nay nội dung hoạt động có nhiều đổi mới khi ngoài việc hỗ trợ hướng dẫn quy trình khám chữa bệnh, đội hình còn triển khai hoạt động đưa âm nhạc đến bệnh viện và hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân (nếu có nhu cầu). “Các hoạt động này nhằm đẩy mạnh chương trình phát triển theo chiều sâu, không chỉ giúp giảm tải cho các bệnh viện, rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân và người nhà mà còn góp phần giảm nhẹ áp lực tâm lý cho người bệnh và thân nhân, cũng như đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện. Mọi năm, chương trình thu hút ít nhất là 25.000 lượt TNV tham gia, năm nay, với việc triển khai thêm chương trình ở Bệnh viện Nhi đồng TPHCM, chúng tôi dự kiến sẽ tăng thêm khoảng 2.000 lượt TNV đồng hành cũng chương trình. Chưa kể, hiện nhiều bệnh viện cũng “đặt hàng” TT CTXHTN tổ chức lực lượng TNV tại bệnh viện”, anh Võ Quốc Bình cho biết.

Các TNV sẽ hoạt động hỗ trợ bệnh nhân và người nhà từ 7 giờ đến 11 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần tại các bệnh viện.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo