Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn viên thanh niên cần là lực lượng đi đầu trong đấu tranh chống luận điệu sai trái, xuyên tạc trên không gian mạng

Thành viên Câu lạc bộ Lý luận Trẻ đặc biệt quan tâm đến việc đấu tranh chống các thế lực thù địch trên mạng xã hội.

(Thanhuytphcm.vn) - “Không gian mạng đã trở thành “mặt trận tác chiến” mới không kém phần cam go, quyết liệt của chúng ta đấu tranh chống lại các thế lực thù địch chống phá” - đó là chia sẻ của đồng chí Đoàn Hùng Vũ Hưng, Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, tại chương trình sinh hoạt quý IV/2018 của Câu lạc bộ Lý luận Trẻ (Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM) với chủ đề “Kỹ năng và định hướng thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội”, diễn ra ngày 1/12 trong khuôn khổ Ngày hội “Phát huy và Kết nối Cán bộ, công chức, viên chức trẻ” 2018.

Những tiện tích và vai trò của mạng xã hội là quá rõ ràng nhưng cùng với đó là những mặt trái có thể gây hậu quả khôn lường cho cá nhân, tập thể, cộng đồng và cả toàn xã hội. Theo đồng chí Đoàn Hùng Vũ Hưng, hiện nay, các thế lực chống phá Đảng và Nhà nước ta trên mạng xã hội với thủ đoạn ngày một tinh vi, chủ yếu tập trung vào các vấn đề: đả kích, xuyên tạc nguyên lý, bản chất, đường lối chế độ Xã hội Chủ nghĩa mà Đảng, Nhà nước, nhân dân ta lựa chọn; dùng một vài hiện tượng tiêu cực cá biệt để kết luận bản chất xã hội ta; bôi nhọ lực lượng vũ trang và lực lượng lao động làm việc cho cơ quan nhà nước…

“Không gian mạng đang trở thành môi trường lý tưởng cho các thế lực chống phá là xu thế hiển nhiên, không thể tránh khỏi. Ngược lại, đó cũng là công cụ hữu hiệu để chúng ta phản bác, làm rõ thông tin, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, xuyên tạc. Giải pháp đặt ra là: chủ động nắm bắt - kịp thời xử lý - tăng cường định hướng - kiên quyết đấu tranh trước những thông tin sai lệch, xuyên tạc. Trong đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trẻ, đoàn viên thanh niên hãy là lực lượng đi đầu, tích cực tham gia đấu tranh bằng việc chuẩn bị cho mình nền tảng kiến thức, lý luận chính trị vững vàng, chung tay lan tỏa những thông tin chính thống phản bác các luận điệu sai trái, những gương người tốt việc tốt, những thông điệp tích cực, tươi sáng…”, đồng chí Đoàn Hùng Vũ Hưng chia sẻ.

Tham gia thảo luận, các đại biểu cũng khẳng định trách nhiệm của người cán bộ, công chức, viên chức trẻ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để phục vụ thật tốt nhân dân, để lại những ấn tượng tốt đẹp về những “công bộc” của dân chính là giải pháp căn cơ, nền tảng cho những vấn đề gây bất ổn xã hội, trong đó có sự chống phá của các thế lực thù địch trong môi trường mạng. Đồng thời, giải pháp tức thời cũng chính là bản thân mỗi người phải thực sự tỉnh táo và có trách nhiệm trong mỗi “cái like, lượt share” của mình.

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên Câu lạc bộ cũng đã  được đồng chí Ngô Việt Bắc, Bí thư Đoàn Đoàn Luật sư TPHCM, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận Trẻ, giới thiệu chuyên đề “Sự cần thiết, mục đích ý nghĩa và nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng” cùng những kỹ năng ứng phó, kiến thức cần thiết để phản bác các luận điệu xuyên tạc về Luật An ninh mạng.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo