Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển

Đồng chí Trần Hoàng Danh trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Hưng Thuận (Quận 12) đã tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2022” tại Khu phố 2. Đây là khu phố được quận chọn làm điểm để rút kinh nghiệm chung cho các khu phố còn lại. Đến dự Ngày hội có các đồng chí: Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy; Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận.

Tại Ngày hội, các đại biểu cùng nhân dân khu phố đã ôn lại lịch sử chặng đường 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022) và đánh giá tình hình hoạt động, tình hình khối đại đoàn kết và kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư của khu phố trong năm 2022.

Theo đó, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh” luôn được các đoàn thể, các thành viên và nhân dân trong khu phố hưởng ứng nhiệt tình. Khu phố đạt danh hiệu Khu phố văn hóa nhiều năm liền. Nhân dân khu phố luôn đồng thuận cao trong các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn giao thông, phát huy dân chủ cơ sở, thực hiện quy ước cộng đồng, chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các qui định của địa phương.

Trong năm 2022, khu phố đã vận động đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền hơn 44 triệu đồng; tổ chức chăm lo cho hộ nghèo, thiếu nhi với hơn 1.000 phần quà, trị giá hơn 80 triệu đồng; chăm lo thường xuyên cho 2 trường hợp trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với số tiền 500.000/tháng; thực hiện chương trình Chia sẻ yêu thương với hơn 30 phần quà/tháng, trị giá hơn 50 triệu đồng; vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân hàng tuần ra quân dọn dẹp vệ sinh tuyến đường ĐHT40, chuyển hóa 1 khu đất công thành công viên thể dục thể thao phục vụ người dân trên địa bàn phường.

Đồng chí Lê Tấn Tài trao khen thưởng cho các gương Người tốt việc tốt tại Ngày hội. Đồng chí Lê Tấn Tài trao khen thưởng cho các gương Người tốt việc tốt tại Ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Trần Hoàng Danh vui mừng trước nghĩa cử cao đẹp của mỗi người dân trong cộng đồng dân cư của khu phố, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Đồng chí chỉ đạo phường, khu phố cần thường xuyên nắm bắt tình hình và vận động nhân dân thực hiện tốt khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn, âm mưu của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết. Toàn khu phố cần quyết tâm xây dựng và giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa, xây dựng các mô hình có hiệu quả về chăm lo cho người nghèo trong khu phố; đẩy mạnh các giải pháp thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khu phố ngày càng văn minh, nghĩa tình.

Dịp này, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tặng 10 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố; UBND phường tặng Giấy khen cho 5 Gia đình văn hóa, 3 gương Người tốt việc tốt tiêu biểu năm 2022; Hội khuyến học phường, khu phố trao tặng 3 suất học bổng, 9 phần quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại khu phố.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo