Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử văn hóa Chàng Riệc, tỉnh Tây Ninh

Các đại biểu thực hiện nghi thức dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Hoàng Long)

(Thanhuytphcm.vn) – Trước khi lên đường tham dự Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019 – 2024, sáng 10/9, Đoàn đại biểu TPHCM tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ 9 gồm 70 đại biểu do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Lưu Quang làm trưởng đoàn, đã đến viếng và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nhà bia Liên minh các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam, tại Khu di tích lịch sử văn hóa Chàng Riệc, tỉnh Tây Ninh.

Tham dự đoàn còn có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũ Thanh Lưu; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh.

Tại đây, các đại biểu dâng lên các anh hùng liệt sĩ vòng hoa tươi thắm cùng những nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính của thế hệ MTTQ đã không tiếc của cải, máu xương chấp nhận hy sinh gian khổ hiến dâng cả tuổi thanh xuân và cơ nghiệp của đời mình cho nền độc lập, tự do cho dân tộc, góp phần đem lại ấm no, hạnh phúc và trường tồn mãi mãi cho đất nước Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Lưu Quang cùng các đại biểu dâng hương niệm các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Hoàng Long) Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Lưu Quang cùng các đại biểu dâng hương niệm các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Hoàng Long)

Các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và nguyện tiếp nối truyền thống, sự nghiệp cách mạng cao cả của thế hệ cha ông đi trước để tiếp tục củng cố và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh hiện đại, nghĩa tình.

Đoàn đại biểu tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ 9 cũng nguyện xin hứa sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cả hệ thống MTTQ Việt Nam TPHCM xem đây là cơ hội quý để gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các đoàn đại biểu tỉnh thành bạn cùng tham dự Đại hội, nhiệt tình tham gia đóng góp, xây dựng các văn kiện đại hội và tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đại hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũ Thanh Lưu cho biết: Trong những năm qua, toàn hệ thống MTTQ Việt Nam TP đã không ngừng chủ động, sáng tạo phát huy khối Đại đoàn kết toàn dân tộc nâng cao hiệu quả tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; Phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh.

“Vị thế của MTTQ Việt Nam TP ngày càng được khẳng định trong đời sống xã hội và có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP. Các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân, các cá nhân tiêu biểu trong dân tộc, các tôn giáo, trí thức, doanh nhân, người Việt Nam ở nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại TP đã phát huy khả năng, tiềm lực của tổ chức, của giới, của cộng đồng mình trong các hoạt động, từ phát triển giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển khoa học, phát triển công nghệ đến sản xuất - kinh doanh, vượt qua nghèo khó, làm giàu chính đáng, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đối ngoại nhân dân.”- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũ Thanh Lưu nhấn mạnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại nhà bia Liên minh các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam, tỉnh Tây Ninh. (Ảnh: Hoàng Long) Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại nhà bia Liên minh các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam, tỉnh Tây Ninh. (Ảnh: Hoàng Long)

Được biết, Liên minh Các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam được thành lập trong chiến dịch xuân Mậu Thân lịch sử năm 1968, qua đó đã đoàn kết tập hợp đông đảo các vị nhân sĩ, trí thức, thương gia, các nhà hoạt động xã hội ở khắp các đô thị miền Nam. Đây là những người yêu nước sẵn sàng từ bỏ cuộc sống giàu sang, đi theo đường lối cách mạng của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, chấp nhận gian khó, kiên quyết đấu tranh chống đế quốc Mỹ để giành lại độc lập tự do cho dân tộc.

Để ghi nhớ công ơn những người có công với nước, ngày 7/11/2015, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã khánh thành công trình nhà bia ngay tại nơi đã chứng kiến các hoạt động cách mạng cách đây gần 60 năm của Liên minh Các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo